ด้วยความเป็นแม่แม้จะลำบากยากเข็ญด้วยเช้าเย็นยังเฝ้าเดินหาให้ลูกได้อิ่มท้อง แม้ทนหิวเหนื่อยอยากและไร้บ้านนอนยังเฝ้าสอนหาข้าวประทังชีวิตลูกมา วันก่อนยังเห็นเดินเร่หาข้าวให้ลูกอยู่ยังเฝ้าดูเห็นแล้วให้ข้าวอิ่มประทังหา มาเจออีกนอนสิ้นหมดชีวาหมดลมหายใจมาแล้วลูกจะอยู่กันได้ยังไง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ป๋อม แป๋ม ได้โพสต์เรื่องราวซึ่งเธอเห็นแล้วก็สงสารเหลือเกินเพราะเมื่อวานเธอยังเห็นน้องเป็นแม่แมวจรและเดินหาให้นมลูกได้กินอิ่มอยู่ มาเจอถูกเขาชนเข้านอนสิ้นลมไปแล้ว แล้วลูกจะอยู่กันยังไงถ้าไม่มีใครปกป้องแล้ว เลยอยากบอกถึงคนเลี้ยงถ้าไม่มีความสามารถในการเลี้ยง

อย่าเอาเขามาเลี้ยงเพราะสักวันเวรกรรมจะตามทันได้ เธอเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มคนรักหมาแมวภูเก็ตหวังเล็กว่าอยากจะช่วยน้องพิกัดหน้าวัดลักฐิวนารามหน้าวัดใต้ สงสารน้องมากๆซึ่งเธอก็จะพยายามเข้าช่วยเหลือน้องแต่น้องๆก็กลัวและไม่ให้ใครเข้าใกล้เลย

น้องมีกันสี่ตัวและเธอก็เข้าใกล้ไม่ได้พอเข้าไปใกล้พวกเขาก็จะวิ่งหนีไปหมด เลยอยากจะหาคนช่วยเข้าช่วยเหลือซึ่งเธอก็มาอัพเดทว่าจับน้องได้สองตัวแล้วและมีคนรับไปเลี้ยงแล้วด้วย เหลืออีกสองตัวซึ่งไม่สามารถจะช่วยเหลือได้เพราะน้องได้หายไปแล้วและแยกกันหาอยู่

เพราะชีวิตน้อยๆซึ่งไร้แม่แล้วก็ไม่มีคนมาคอยปกป้องไม่มีคนมองแม้จะเอาตัวรอดจากภัยซึ่งพบเจอ ถ้าใครอยู่ใกล้ๆก็อยากจะให้เข้าไปช่วยเหลือเธอและหาน้องให้พบก่อนจะถูกสัตว์อื่นทำร้ายเอา เราก็ขอขอบคุณเธอเอาไว้ด้วยไม่นิ่งนอนใจและเห็นชีวิตน้อยๆก็มีคุณค่า

ที่มา ป๋อม แป๋ม