เพราะชีวิตรับเขามาก็เลี้ยงดูเหมือนลูกในท้องแม้ใครเขาจะมองว่าเป็นสัตว์ก็ไม่สน เพราะเฝ้าเลี้ยงดูเลยเกิดรักด้วยใจคนยามจะทนให้ใช้ชีวิตปล่อยปะก็ทำไม่ได้ลง เพราะเกิดมา 2 เดือนกว่าก็ให้อยู่แต่ในคอนโดสูงไม่เคยพาออกมาดูโลกกว้างกลัวจะเป็นภัยกับลูกเลยพาออกเข้า 6 ขวบเพราะย้ายบ้านใหม่มา

แม้ตื่นตาเพราะได้เดินบนพื้นหญ้าเป็นครั้งแรก เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Krittawat Chanwichien Keng Zaza ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาหลังเขาเลี้ยงน้องในระบบปิดให้อยู่ในคอนโดมาตั้งแต่อายุ 2 เดือนจนเข้า 6 ขวบแล้วย้ายบ้านมาใหม่ซึ่งก็เลยเป็นครั้งแรกของน้อง

เพราะน้องได้เดินบนพื้นหญ้าเป็นครั้งแรกทำให้หน้าตาตื่นแม้ท้องจะย้อยไม่แพ้ใครถ้ามีบ่อโคลนคลงไปลเน่แล้วนึกว่าหมูดำ ด้วยความรักและเป็นห่วงก็ไม่ได้พาออกไปไหนเลยน้องเลยเหมือนได้เห็นโลกกว้างเพราะแม้จะให้อยู่ในคอนโดยังต้องใส่ถุงเท้าก็เป็นความรักของลูกและทาสแมวเอง

เขาเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมวเลยทำให้มีคนเข้ามากดไลค์กันเยอะมากกับความน่ารักและท้องของน้องซึ่งก็จะใกล้โดนพื้นหญ้าแล้ว แม้อายุจะเข้าเลยวัยเล่นสนุกแล้วก็ไม่เป็นไรแค่ได้ออกมาสูดอาการข้างนอกบ้านและหายใจก็มีความสุขมากแล้ว เพราะความรักของผู้เป็นพ่อเลยทำให้น้องถูกเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดี

ก็เลยอยากบอกไว้กับคนเลี้ยงแมวแล้วนอกจากจะอยากได้เข้ามาแล้วเราต้องมีเวลาและความใส่ใจให้กับเขาอย่างมาก แม้จะเลี้ยงเขาไว้ในบ้านตลอดแต่ก็ต้องพาออกมาบ้างให้เขาได้ผ่อนคลายหรือได้พบเจอกับโลกกว้างเขาจะได้ไม่เครียด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องผิดในความรักและเป็นห่วงลูกเลย

ที่มา Krittawat Chanwichien Keng Zaza