ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยหลังถูกตกเป็นทาสแล้วก็เหมือนได้เลี้ยงเด็กเลี้ยงลูกน้อยๆคนนึงก็ว่าได้ เพราะชีวิตเห็นท้องใหญ่กลัวจะเป็นอันตรายแม้จะหายมาจากการเจ็บยังคิดกลัว เลยมาโพสต์ถามกับเพื่อนๆในกลุ่มหวังช่วยแนะนำพยุงให้ลูกหายเห็นท้องย้วยกลัวลูกจะเจ็บและเป็นหนักกว่าเดิม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Phanita ได้โพสต์เรื่องราวถามเพื่อนๆในกลุ่มด้วยความคิดมากกลัวว่าลูกจะเจ็บหนัก เพราะก่อนหน้าเธอได้พาน้องไปทำหมันมาและหลังจากการทำหมันลูกก็กลับมาท้องใหญ่ขึ้นหรือจะเรียกว่าท้องย้วย ซึ่งเธอก็กลัวว่าลูกจะเป็นอะไรมั้ยหรือเป็นมาจากการพาไปทำหมันมา

เลยนำมาโพสต์ถามเพื่อนๆในกลุ่มและคำตอบของเพื่อนๆก็ต่างพากันบอกว่าน้องแค่อ้วนขึ้นน้องไม่ได้เป็นอันตรายใดๆ เพราะการทำหมันเสร็จและหลังจากน้องจะอ้วนขึ้นตามลำดับเป็นเรื่องปกติซึ่งถ้าเข้าวัยเป็นผู้ใหญ่ใน 3-4 ปีแล้วน้องแมวก็จะกินแล้วก็นอนไม่ค่อยเล่นซนเหมือนตอนเป็นเด็ก

เลยเป็นเรื่องปกติของแมวถ้าพวกเขาทำหมันแล้วก็จะไม่ออกนอกบ้านแม้ในน้องแมวเพศผู้เองก็จะลดความก้าวร้าวลงได้เยอะ และลดการชอบหนีเที่ยวหรือหนีออกจากบ้านไปหาสาวด้วย ซึ่งเพื่อนๆก็ต่างพากันนำรูปของน้องแมวของตัวเองมาให้ชมเพราะทุกบ้านน้องแมวก็มีท้องย้วยกันหมด

และยังมีคนมาให้คำตอบซึ่งเป็นสาระเอาไว้ด้วยว่าท้องตรงซึ่งเธอบอกว่าย้วยในความเป็นจริงแล้วแมวเองจะสร้างไขมันขึ้นมาด้วยปกป้องอวัยวะสำคัญยามไปฟัดกับแมวตัวอื่นๆ ตรงท้องของแมวเลยย้วยแต่ถ้ามีมากเกินปกติก็ควรจะพาไปหาคุณหมอให้ดูให้ชัดว่าน้องไม่ได้เป็นอะไร

ที่มา Phanita