ยามจิตใจได้ถูกตกหรือได้เห็นความสงสารหรือเพราะด้วยใจเคยถูกเลี้ยงให้อยู่ใกล้มาเลยอยากจะห้ามได้ พอได้เห็นแล้วก็เกิดสงสารจะไม่ช่วยก็ไม่ได้ เลยต้องทนเป็นโรคซึ่งรักษาไม่ได้แม้แทบขาดใจ ด้วยอนุภาพก็ร้ายเกินจะต้านไหวแม้ในใจจะบอกให้พอตัวก็ยังไม่ยอมฟัง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chutima Pongsawat ได้โพสต์เรื่องราวของเธอเองลงในกลุ่มด้วยเธอเป็นโรคซึ่งรักษาไม่ได้มาในระยะท้ายแล้วก็เกินจะรักษาหรือเยียวยาได้เพราะอนุภาพของไวรัสร้ายและแรงมากทำให้เกิดความรักและความสุข ในการมีแมวป้วนเปี้ยนวิ่งเล่นอยู่ในบ้าน

ด้วยโรคซึ่งเธอเป็นชื่อว่า โรคแมวงอก ทำให้เธอมีความสุขมากเหลือล้นเมื่อได้แมวเข้ามาใหม่ จากหนึ่งตัวก็งอกเป็นสองและงอกเป็นสี่และงอกเป็นสามเด้งเพราะสีเดียวกันคือสีดำ รวมเสร็จเจ็ดตัวเปิดสวนแมวได้พอดีเลย แม้ในใจจะบอกพอมาแต่ตัวแรกแล้วก็ตามตัวก็ยังไม่ยอมฟัง

พอเห็นสงสารและยังเลี้ยงดูไหวก็เลยเอาเข้ามาอีกเพราะความน่ารักและการถูกตกให้เป็นทาสแมว ด้วยไม่แคล้วก็ต้องเลี้ยงไปเลื่อยๆแต่ก็คงจะพอแล้วไม่เอาเข้ามาอีก เพราะแค่มีก็เจ็ดตัวจะเป็นสวนสัตว์หรือสวนแมวได้แล้วซึ่งถ้าใครไม่เคยเลี้ยงดูน้องแมวก็เลยอยากจะบอกเอาไว้

ให้ช่างใจและในการถูกตกให้เป็นทาสแมวเพราะอาจจะเป็นเหมือนกับเธอได้ ด้วยความอ่อนโยนในจิตใจเองก็เป็นใหญ่เพราะถ้าเลี้ยงอะไรแม้แต่เป็นสุนัขเองก็อาจจะถูกตกยามเราสงสารเพราะเกิดความเมตตาและเห็นใจกับหนึ่งชีวิตซึ่งพวกเขากำลังทุกข์ร้อนด้วยเราเองก็จะได้บุญจากการเลี้ยงดูพวกเขาให้ดี

ที่มา Chutima Pongsawat