ด้วยชีวิตเขามองว่าไร้ค่าไม่มีความหมายแม้จะสิ้นใจวายก็ไร้ค่าแม้ไม่ซนเอานำมาเทใส่กล่องวางไว้แม้ใจคน รู้ว่าจะโดนฝนจนกล่องเปื่อยเลยออกมาได้ ยังโชคดีในความโชคร้ายมีคนมาพบเจอเข้าเห็นสงสารเอากลับมาบ้านก่อนค่อยหาบ้านให้อีกต่อนึง คงเห็นว่าเป็นเพศเมียหมดถ้าเลี้ยงไว้คงจะออกลูกออกหลาน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มินนี่ ชมพู ชมพู ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับเด็กๆหลังมีคนใจร้ายนำน้องแมว 3 ตัวใส่กล่องมาเทเอาไว้ริมถนนแม้รู้ว่าฝนตกและน้องจะเปียกฝนก็ยังทำได้ลงคอ เป็นเพศหญิง 3 ตัวเลยเรียกสามใบเถา สีขาว 2 ลายเทา 1 และยังโชคดีมีคนช่วยเอาไว้ได้ทัน

เพราะสุนัขจรก็มีอยู่และเห่าน้องเขาไปมองเจอเข้าเลยช่วยเหลือและเอากลับบ้านมา ซึ่งแม่ๆท่านใดอยากจะรับน้องไปดูแลก็ติดต่อกับผู้โพสต์ได้เลย ด้วยชีวิตต้องผ่านความยากลำบากให้อยู่รอดถ้ากล่องไม่เปื่อยคงออกไม่ได้และคงจะไม่มีคนรู้ว่ามีชีวิตอยู่ในกล่องใบแคบๆ

ด้วยภายหลังจากเขาได้นำมาโพสต์ลงในกลุ่มก็ได้มีคนเข้ามาขอรับน้อง 3 ตัวซึ่งเขาก็มาอัพเดทว่าน้องสามตัวได้บ้านหมดแล้วและขอขอบคุณเพื่อนๆซึ่งช่วยกันหาบ้านให้ เพราะยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้วการจะหาบ้านให้กับแมวจรหนึ่งตัวไม่ใช่เรื่องยากเลยเราแค่ถ่ายรูปพวกเขามาและหาบ้านง่ายๆ

ไม่ใช่การนำใส่กล่องไปเทเอาไว้ริมถนนให้ตากแดดตากฝนแม้จะไม่รอดชีวิต ซึ่งถ้าพวกเขาสิ้นก็คงจะเป็นบาปกับคนทำเลยอยากบอกกันไว้ถ้าใครอยากจะหาบ้านให้แมวหรือคิดจะนำพวกเขาไปเทไว้ตามสถานต่างๆ ก็อยากให้นำไปโพสต์ในกลุ่มพวกเขาจะมีโอกาสและมีชีวิตรอดมากกว่าเยอะ

ที่มา มินนี่ ชมพู ชมพู