ด้วยชีวิตเกิดมาเป็นจรต้องพบเจอกับอะไรมากมายแม้สิ้นกายไร้ชีพชีวาไม่เฝ้าอดทนรอแม่หาประทังใจ ด้วยไร้ใครจะให้หรือใครจะมาเหลี่ยวแล เพราะชีวิตเกิดมาไร้บ้านเลยยากต้องคอยหลบอยู่แม้แม่ไม่อยู่ตัวยังเฝ้ารอแม่ออกไปหาอาหาร เพราะเกิดมาต้องทุกข์ทนแม้ไร้หนทางเลยต้องหลับนอนอาศัยตามกองเศษขยะไป

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Far Far ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมววิเชียรมาศตัวน้อยหลังเธอได้พบเจอน้องเป็นแมวจรอาศัยตามกองขยะและต้องเดินเร่หาเศษอาหารประทังความหิว ด้วยน้องคงจะมีแม่เลี้ยงดูแต่เขาก็พบเจอน้องอยู่กันสามชีวิตซึ่งไร้ใครจะมาเหลี่ยวแล

เขาเห็นว่าน้องน่าสงสารเลยเก็บน้องมาหมดเลยและจะหาบ้านให้กับทุกตัว ซึ่งเขาก็เฝ้าดูแลและรักษาน้องจนหายดีทุกตัวและหาบ้านก็เข้าร่วม 1 เดือนได้เมื่อช่วงเวลาได้อยู่ใกล้กันและร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาได้เห็นว่าพวกเขาเติบโตขึ้น ก็เลยทำใจจะหาบ้านให้กับน้องไม่ได้แล้วเพราะถูกตกและหลงรักน้องเฉยเลย

แม้พี่น้องทุกตัวของน้องจะได้บ้านไปหมดแล้วเพราะนำมาก็หาบ้านให้เลย แต่ตัวของน้องแมวเองเขาได้เลี้ยงดูแลมาร่วมเดือนเลยทำใจจะหาบ้านไม่ได้อีกเลยต้องมานั่งเลี้ยงดูเอง เพราะความน่ารักและความซื่อเหมือนกับเด็กซึ่งเป็นผ้าขาวพวกเขาจะเรียนรู้และจำเวลาอยู่ร่วมกับเจ้าของ

เลยให้เขาทำใจไม่ได้เพราะเหมือนกับเลี้ยงดูลูกน้อยๆมาเขาเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มและบอกว่าถ้าจะหาบ้านให้แมวเราก็ไม่ควรจะนำพวกเขามาเลี้ยงดูไว้เพราะถึงเวลาเราเองจะไม่สามารถให้เขากับคำอื่นไปได้เพราะคำว่าถูกตกและหลงรัก เพราะหนึ่งชีวิตต้องลำบากในการอยู่ถ้าเราพบเจอแมวจรแล้วพวกเขาต้องการความช่วยเหลือก็อยากจะให้ยื่นมือเข้าไปช่วยหนึ่งชีวิต

ที่มา Far Far