เพราะจากการต้องอยู่ห้องลำพังและกลัวจะเหงาบางคนเลยหาแมวหรือสุนัขเข้ามาเลี้ยงดูไว้ให้แก้ได้ ซึ่งนอกจากความเหงาจะได้คลายยังได้ความปวดหัวเข้ามาด้วย เพราะถ้าเป็นคนเลี้ยงแมวแล้วจะเข้าใจมากด้วยชีวิตยามกลางคืนคือเวลาตื่นของพวกเขาเพราะกลางวันพวกเขาก็จะเอาแต่นอน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thanakon Jomnongpok ได้โพสต์เรื่องราวของเขาลงในกลุ่มกลังณเวลาตีสามตีสี่ของทุกคืนเขาจะได้ยินเสียงกอกๆแกกๆอยู่เป็นประจำ ด้วยเขาเองก็เลี้ยงน้องแมวเอาไว้แค่หนึ่งตัวและเสียงก็คงจะมาจากน้องแมวของเขาเขาก็เลยไม่ได้ตื่นขึ้นมาดู

แต่เมื่อในบ้านมีเขาเพียงคนเดียวแล้วก็คงจะเกิดความกลัวอยู่บ้างเพราะบางคราแมวก็คงจะทำเสียงดังไม่ได้ตลอดและก็เหมือนว่าเสียงก็ไม่ได้มาจากแมว ซึ่งก็เขาเองก็เคยเผลอตื่นขึ้นมาอยู่บ้างและก็ทำให้ใจจะวายเพราะด้วยสีไฟในห้องและน้องแมวมานั่งจ้องหน้าเขา

แม้แต่กระจกในห้องก็ยังเว้นว่างเพราะน้องก็ทำตกลงมาแตกไม่เหลือชิ้นดี หรือแม้แต่การกินอาหารของน้องก็ทำให้เสียงดังเกินจนทำให้เขาตื่น เพราะเคยมีคนบอกเอาไว้ว่าถ้าเกิดอาการเหงาหรือต้องอยู่ลำพังแล้วให้หาน้องแมวมาเลี้ยงแล้วจะหายเหงาแต่น้องจากจะหายเหงาคงจะได้โรคอื่นตามมาด้วย

เขาเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมวเพราะอยากจะบอกกับคนอยากจะเลี้ยงแมวให้พร้อมกับการรับมือกับหนึ่งชีวิตซึ่งถ้าน้องยังคงเล็กและเป็นเด็กพวกเขาจะเล่นซนและอยู่ในวัยเรียนรู้แต่เมื่อไหร่ก็ตามถ้าเข้าสู่อายุ 3 ปีขึ้นแล้วน้องแมวจะกินแล้วก็นอนไม่ทำอะไรเลยในวันๆ

ที่มา Thanakon Jomnongpok