ด้วยจิตใจถูกเลี้ยงดูมาให้ได้มองว่าหนึ่งชีวิตก็มีค่า เวลาเห็นพวกเขาเป็นทุกข์ก็ทนปล่อยผ่านไม่ได้เลยต้องจอดรถลงไปช่วยอย่างน้อยก็พอบรรเทากายแม้จะมีงานต้องทำก็ยังยอมจอดรถดู ลงมาเห็นเขาต้องทุกข์แม้หนาวสั่นลำพังพันอยู่ในป่าหลบภัยร้ายมองดูแล้วถ้าปล่อยเอาไว้คงไม่วายเลยช่วยหายก่อนจะสิ้นใจมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แซม’ มี้ ได้โพสต์เรื่องราวระหว่างเขาได้ไปทำงานในตอนเช้าเขาขับรถผ่านเห็นน้องแมวตัวนึงวิ่งหนีอยู่กลางถนนและจะหลบเข้าป่าข้างทางแม้ยังเปียกและหนาวกลัว เขากับเพื่อนเลยกลับรถทันทีและลงไปดูน้องแมวตัวเล็กและหนาวเพราะก่อนหน้าฝนได้ตกลงมา

น้องคงจะโดนฝนเห็นตัวน้องแข็งหนาวๆเลยคิดจะพาน้องไปอยู่แต่คิดยังไงมันยากมากเพราะเขาจะต้องเข้างานด้วยเขาเลยพาน้องห่อผ้าเอาไว้แล้วไปอยู่อีกทีนึงแต่น้องคงจะหนาวแน่ๆ คงจะหิวเขาผิดหรือป่าวซึ่งพาน้องไปอยู่อีกทีเนื้อตัวน้องมันน่าจะเป็นเชื้อราแต่อีกที่ซึ่งเขาพาน้องมามันก็ปลอดภัยจากรถวิ่งผ่านไปมาและสัตว์อื่น

แต่ก็ยังกังวลใจว่าน้องคงจะไม่มีอาหารกินน้องน่าจะร้องหิว ซึ่งเขาเองก็ไม่ส่ามารถจะเลี้ยงน้องได้เพราะอยู่หอและก็มีแมวอยู่แล้วด้วย 3 ตัวรับมือไม่ไหวแน่สงสารน้องมากเลยคิดถึงน้องมากด้วย แต่น้องเองก็อยู่ไม่ไกลจากจุดซึ่งเขาทำงานมากนักพอจะไปหาน้องได้บ้างและก็ไม่รู้ว่าใครเอาน้องมาเทเอาไว้หรือยังไง

เพราะจากเขาเองเป็นคนไม่ชอบแมวมาก็กลับรักและสงสารแมวทุกตัวเมื่อได้เลี้ยงดูพวกเขามา เพราะความเห็นใจและสงสารเมื่อได้เลี้ยงยามเราออกไปนอกบ้านและเจอแมวซึ่งพวกเขาไม่มีจะกินหรือไร้บ้านอยู่แล้วเราก็จะเห็นใจแต่ก็อยากให้ดูกำลังเลี้ยงเท่าไหวเพราะถ้าเอามาเยอะเกินไปจะหนักตัว ซึ่งถ้าเพื่อนๆอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูก็สามารถติดต่อกับผู้โพสต์ดูได้เลย

ที่มา แซม’ มี้