ด้วยความรักแม้จะเฝ้าเลี้ยงให้อยู่ในบ้านแล้วยังไม่แคล้วเป็นภัยกับลูกเฝ้าขอโทษเพราะคิดว่าตัวผิดหนา ด้วยเลี้ยงดูเหมือนลูกรักและโตมาลูกชอบหาอะไรมาเล่นและเอาเข้าปากไป เห็นเจ็บท้องอยู่หลายวันไม่ยอมหายเลยไม่วายเอาไปหาหมอยังโชคดีว่าช่วยเหลือทัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Umphan Meprasert ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเธอหลังแม้เธอจะเลี้ยงดูลูกให้อยู่ในบ้านแล้ว แต่ก็ยังไม่แคล้วเป็นภัยกับน้องแมวเองเพราะความยังเป็นเด็กและชอบเล่นซนเอาอะไรมาเล่นก็จะชอบกินเข้าไปเพราะเคยแอกออกมาเป็นหนังยางวงใหญ่เพราะเล่นสนุก

เลยเผลอกินเข้าไปด้วยน้องเองมีอาการเจ็บท้องไม่หายและชอบแอกออกมาเธอเลยพาน้องไปหาคุณหมอให้ตรวจดูและผลก็ออกมาว่าน้องได้กินเข็มเย็บผ้าเข้าไปในท้องทำให้เข็มทิ่มทะลุออกมานอกลำใส้ แต่ด้ายเองอยู่ในล้ำใส้เลยต้องให้คุณหมอเอาออกให้อย่างโดยเร็ว

ซึ่งผลก็ออกมาเป็นน่าพอใจมากด้วยน้องได้เอาเข็มและด้ายออกมาจากท้องแล้วแต่ก็ต้องแอดมินและน้องโรงพยาบ่าลเฝ้าดูอาการอีกหลายวันกว่าจะหายดี เธอเลยมาโพสต์ไว้อยากให้คนเลี้ยงแมวดูแลลูกให้ดีเพราะแม้แต่ความเผลอเพียงนิดเดียวก็ทำให้เราอาจจะเสียลูกไปได้ตลอดชีวิต

ด้วยเธอเองก็สงสารน้องมากน้องคงจะต้องเจ็บมากและทรมานแน่แต่ก็ไม่เป็นไรเดียวก็คงจะหายแล้วเพราะคุณหมอก็ช่วยได้ทันเวลา เลยอยากมากบอกประสบการณ์ให้ทาสแมวได้เห็นและอย่าไว้ใจแม้จะเลี้ยงดูดีแล้วลูกก็จะมีซนได้ตามภาษาเขาเพราะยังเป็นเด็กเลยไม่รู้ว่าเป็นภัยกับเขาเอง

ที่มา Umphan Meprasert