ด้วยเห็นชีวิตเป็นจรเข้าเลยสงสารเฝ้าเลี้ยงดูมาจนโตเป็นหนุ่มวันดีคืนดีหายหน้าใจยังกุ้มไม่เคยพบเจอกันอีกเลยหลังร่วม 4 ปี เพราะเลี้ยงดูมาก็รักเหมือนกับลูกแม้ใจผูกยังออกตามหาเมื่อลูกหาย พยายามทำใจแม้ใจวายลูกหายลาลับไม่กลับมา แต่เดินมาตามเสียงรถใจเคยปลงเลยเข้าไปดูและลูกก็จำได้ทุกซอกมุมในบ้าน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Papat Chen ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาลงในกลุ่ม ด้วยน้องเป็นแมวจรซึ่งเธอเคยเลี้ยงดูเอาไว้และน้องได้หายไปเป็นเวลาร่วม 4 ปี และน้องก็กับมาบ้านเธอก็อยากจะรู้ว่าใครเขาเปย์น้องอะไรหนักหนาเพราะกลับมาด้วยความอ้วมตุบมาเลย

แม้เวลาจะผ่านล่วงเลยกว่า 4 ปีแต่น้องแมวเองยังจดจำทุกสิ่งทุกอย่างในบ้านได้หมดกินเสร็จแล้วก็ต้องไปนอนตรงจุดเดิมคือหลังตู้เย็นซึ่งตัวเคยนอน เป็นของขวัญชิ้นใหญ่มาเซอร์ไพรส์วันวิสาขบูชาเลย ไอติมเจ้าเก่าอยากจะบอกอะไรแม่หนอ ด้วยเธอยังบอกว่าน้องเดินตามเสียงรถของเธอมาในตอนแรก

เธอก็ยังแผลกใจว่าเป็นแมวใครแต่พอเข้าไปใกล้ๆแล้วลูบหัวน้องน้องก็ยอมให้เธอลูบแต่ก็มีงับบ้าง ด้วยในตอนน้องได้หายออกไปจากบ้านเธอก็เสียใจมากๆ แต่คงจะมีเพื่อนบ้านใกล้ๆกันเลี้ยงดูน้องเอาไว้และคงไม่ได้ให้น้องออกมายามน้องออกมาได้น้องเลยกลับมาหาเธอ

ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มเองก็บอกให้เธอเขียนจม.พร้อมกับห้อยคอไปถามคนเลี้ยงน้องเพราะเธอก็รักน้องเพราะเลี้ยงดูมา ซึ่งเธอก็ยังบอกว่าน้องชอบอิสระเธอเลยเลี้ยงแบบปล่อยแต่ก็ไม่คิดว่าเขาจะกลับมาหาพร้อมกับจดจำเรื่องราวได้ทุกซอกมุมในบ้านเลยเป็นของขวัญมีค่าในวันวิสาขบูชาเลย

ที่มา Papat Chen