ด้วยชีวิตเคยถูกเลี้ยงดูมาเลยคุ้นเคยเลยกระโดดขึ้นมาบนรถแม้จะไม่รู้จักกัน เพราะเคยถูกเลี้ยงมาและเคยขึ้นรถด้วยหลงทางคงจะตามหาผู้เป็นแม่ เพราะจอดรถแล้วกระโดดขึ้นมาจากข้างทางขึ้นมานั่งมองหน้าเหมือนจะให้ช่วยพากลับบ้านแต่ก็ต้องพาไปไว้จุดเดิมซึ่งพบเจอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Surachanon Phiraya ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวตัวหนึ่งหลังเขาได้จอดรถอยู่ข้างทางแล้วน้องกระโดขึ้นมาบนรถเขา แม้เขาจะต้องพาน้องเอาไปเทไว้จุดเดิมน้องแมวเองก็ยังคงตื่นกลัว วิ่งหาหลบภัยดูสะอาดไม่กลัวคนน่าจะหลงมาและไม่ใช่แมวจรแน่

ด้วยความสงสารเขาเลยต้องเอามาไว้บ้านเขาก่อน น้องลักษณะเป็นแมวไทยเพศผู้สีเทาขาวเขาพบน้องอยู่ตรงซอยกันตนา บางใหญ่ ด้วยในใจเห็นสงสารเลยต้องพากลับมาบ้านเพราะถ้าปล่อยเอาไว้น้องคงจะถูกสุนัขหรือแมวเจ้าถิ่นฟัดแน่ แม้ผู้เป็นแม่เขาคงจะเลี้ยงดูแลมาดีมาก

เลยอยากจะตามหาแม่ให้น้องและมาโพสต์ลงในกลุ่ม ซึ่งก็มีเพื่อนในกลุ่มเองมาโพสต์ว่าหน้าคุ้นๆเหมือนเคยเห็นรูปน้องแต่ทางผู้โพสต์ก็หาเจ้าของน้องไม่เจอเลย เพราะด้วยหน้าตาน่ารักและตัวสะอาดเลยมีคนอยากจะรับน้องไปเลี้ยงถ้ายังไม่พบเจอผู้เป็นแม่

ด้วยทางผู้โพสต์เองก็อยากจะขอให้เจอแม่ของเขาก่อนถ้าหาผู้เป็นเจ้าของไม่เจอจริงๆก็จะหาบ้านให้หรือจะรับเอาไว้เลี้ยงดูเอง เพราะหนึ่งชีวิตเคยมีความผูกพันกันมาแต่ยังเล็กเขาเองก็คงจะมีความทรงจำตอนเด็กกับผู้เป็นแม่ซึ่งเลี้ยงดูเขามาเลยอยากจะตามหาแม่ให้กับน้องและถ้าใครรู้จักเจ้าของก็ติดต่อกับเขาได้เลย

ที่มา Surachanon Phiraya