ด้วยยามชีวิตต้องไร้แม่เลยอยากจะอยู่ต้องคอยดูหลบแดดเพราะไปไหนไม่ได้ จะข้ามผ่านรถก็เยอะจะไปอย่างไรแม้ในใจคงจะคิดถึงคนใกล้เคยดูแล เพราะเป็นเด็กและไร้เดียงสายังรู้หาว่าถ้าข้ามคงจะไม่รอดแน่เลยนอนนิ่งรอหวังให้คนมาช่วยเหลือแม้ทนเจือถูกมดรุมฟัดเจ็บแทบขาดใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Daratsorn Wiangnonpat ได้โพสต์เรื่องราวหลังเธอได้ขับรถกลับจากไปรับของเส้นจรัญสนิทวงศ์ก่อนถึงโลตัส และเธอขับรถเลยขวาสุดเหลือบไปเห็นสิ่งหนึ่งมองแวบแรกนึกว่าลูกแมวถูกรถชน อีกแวบนึกคิดว่าหรือว่าเป็นตุ๊กตาแมวมีคนทำหล่น

อีกใจหนึ่งก็คิดว่าหรือว่ายังมีชีวิตอยู่ มันคาใจมากเลยวนรถกลับมาดูใหม่สรุปคือน้องยังมีชีวิตอยู่ เธอเลยขับขึ้นไปจอดบนฟุตบาทแล้วลงไปช่วยน้องทันที เพราะกลัวว่าน้องจะถูกรถชนเข้าน้องน่าสงสารมากๆเลย ตามตัวน้องมีแต่มดแดงแล้วก็ตัวน้อยมากเพราะต้องตากแดด

เลยอยากจะหาบ้านใหม่ให้น้องด้วยเพราะเธออยู่เป็นคอนโดและไม่สะดวกจะเลี้ยงน้อง ลูกชายคนกลางก็เป็นภูมิแพ้ด้วย เพราะหนึ่งชีวิตต้องทนนอนร้อนทนแดดมีร่มเงาะจากเกาะกลางถนนแค่กำบังไหนจะรถผ่านไปมาแล้วน้องก็คงจะกลัวมากซ้ำยังถูกมดรุมฟัดด้วยไร้หนทางหวังจะหาบ้านให้อยู่ไม่ต้องทุกข์ใจ

ด้วยถ้าใครอยากจะรับเลี้ยงน้องขอหวังมีบ้านนอนหลับและกินอิ่มและปลอดภัย ไม่ต้องเดินเร่นอนกลางถนนทุกข์ทนไปขอแค่ใจอยากจะรับเลี้ยงและช่วยดูแล ก็สามารถติดต่อเธอได้เลยเพราะชีวิตหนึ่งก็มีค่าเหมือนกันเราก็ขอขอบคุณซึ่งเธอวนกลับไปช่วยน้องและหนึ่งชีวิตรอดมาได้ก็เพราะเธอ

ที่มา Daratsorn Wiangnonpat