ด้วยเพราะอุปนิสัยของแมวปกติพวกเขาจะไม่คิดว่าตัวเองเป็นแมวหรือเป็นสัตว์เลี้ยง ด้วยความคิดของพวกเขาจะคิดว่าตัวเป็นนายและมนุษย์อย่างเราเป็นทาสซึ่งต้องคอยดูแลและเลี้ยงดูเขาเป็นกิจวัตร ซึ่งก็จะมีบางตัวเองคิดว่าพวกเขาเป็นเด็กหรือเป็นลูกหรือแม้แต่ความรู้สึกผิดของพวกเขาเอง

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า เตี่ยเตี้ย แมวน้อยสร้างรอยยิ้ม ได้โพสต์เรื่องราวการเลี้ยงแมวของเธอซึ่งเธอก็เลี้ยงแมวมาเยอะแต่ก็ไม่เคยพบเคยเจอแมวตัวไหนซึ่งมารู้สึกผิดหลังเล่นกันแล้วผิดคิวเล่นทำให้เธอเจ็บเธอเลยต้องหาพลาสเตอร์มาปิดนิ้วเอาไว้

ซึ่งตัวของน้องแมวเองก็มาคอยยืนเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมกับทำตาปริบๆเหมือนกับสงสารผู้เป็นเจ้าของอยู่ด้วยความห่วงใย เธอเลยนำมาโพสต์ไว้เลี้ยงแมวมาก็ไม่เคยพบเจอจะมีกี่ตัวกันคอยมาเป็นห่วงเธอเหมือนกับน้อง ด้วยเพื่อนๆเองก็ได้เข้ามาถามกันเยอะว่าทำไมน้องถึงชอบยืนสองขา

เธอเลยมาโพสต์บอกเรื่องราวของน้องลงในแฟนเพจว่าน้องเป็นลูกแมวของบ้านเธอเองเตี่ยเตี้ยเป็นลูกแมวซึ่งเกิดในบ้านและในบ้านก็มีแมวเยอะมากเลยจะยกให้คนอื่นเขาไปแต่ในท้องเลย แต่แล้ววันซึ่งเขาออกมาแอดเองก็เห็นความผิกปกติของร่างกายน้องคือมือหน้างอผิดรูป

เธอเลไม่ให้น้องไปกับใครเพราะกลัวว่าจะถูกเขาเทกลัวคนอื่นจะไม่รักเขา เลยเลือกจะเก็บเขาเอาไว้รักษาดูแลและใส่ใจมากที่สุดเพราะมือน้องโดนพื้นแข็งไม่ได้เลยจะเกิดการบวมแดงไปหมด และวันซึ่งเขาเริ่มเดินเขาก็โชว์ความสามารถให้กับแอดดูคือการยืนสองขาตลอดเวลาเขาจะมายืนรอรับทุกวันเลยมาเป็นความน่ารักเหมือนกับในคลิป

ที่มา เตี่ยเตี้ย แมวน้อยสร้างรอยยิ้ม