ด้วยจิตใจของคนเราถ้าไม่ถูกเลี้ยงดูมาในครอบครัวและไม่เคยสอน ก็จะคิดว่าไม่ใช่เรื่องของตัวเองและปล่อยผ่านเขาไปแม้จะเห็นแล้วต้องนอนทนเจ็บและอดทนไหว ด้วยในใจถ้าปล่อยผ่านไปคงจะสิ้นลมเลยเดินกลับมาหาลังกระดาษเข้าช่วยเหลือแม้ทนเจือช่วยบรรเทาได้ก็ยังดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วชิรา เลียบทวี ได้โพสต์เรื่องราวซึ่งเขาได้เดินผ่านไปแล้วแต่ต้องเดินกลับมาและถามตัวเองว่าจะเดินผ่านเฉยๆอย่างๆนี้หรอ ด้วยวันนี้เขาได้เอานาฬิกาข้อมือไปเปลี่ยนถ่ายตรงน้อยจิตต์ตรงข้ามเดอะมอลล์บางกระปิในขณะยืนรอเขาเปลี่ยนถ่ายกก็มองเห็นแมวตัวนึงข้างตู้เอทีเอ็มตรงเซเว่น

ด้วยตอนแรกเห็นนึกว่าน้องหลับอยู่แต่ดูๆดีๆแล้วน้องเอาหัวมุดลงเหมือนน้องจะเจ็บเลยเอามือจับตัวเขาแข็งๆเหมือนจะเจ็บและไม่มีแรง เขาก็ถามร้านซ่อมนาฬิกาบอกเห็นนอนตรงนี้มา 2 วันแล้วเมื่อเปลี่ยนถ่ายนาฬิกาเสร็จเขาก็เดินไปในใจคิดว่าเราจะปล่อยผ่านไปหรอคิดว่าถ้าไม่ช่วยแล้วเข้าสิ้นใจละ

1 ชีวิตของทุกชีวิตมีค่าเหมือนกันหมดต่อให้เป็นสัตว์เลยเดินกลับไป ขอลังกระดาษคนในบริเวณแล้วเอานั่งรถแท็กซี่ไปโรงพยาบาลสัตว์แถวรามคำแหง แม้ช่วงนี้ตัวเองก็ไม่ค่อยจะมีเงินและรถก็เอาไปซ่อมอยู่ ไปตรวจดูผลออกมาน้องปกติทุกอย่างแต่น่าจะถูกฟัดมาเลยติดเชื้อกินข้าวสกินน้ำไม่ได้เลย

ต้องให้น้ำเกลือและแอดมินโรงพยาบาลสัตว์สัก 2 วัน เขาไม่ได้เข้ามาระดมทุนเพราะเขาระดมทุนหน้าเฟสและหน้าไลน์ของเขาเองส่วนตัวแค่อยากจะบอกว่าอย่าเพียงแค่เดินผ่านไปแล้วเห็นแค่สงสารแต่ให้ลงมือทำครับแล้วจะเข้าใจถึงการช่วยเหลืออย่างแท้จริง

ที่มา วชิรา เลียบทวี