แม้เป็นแมวเองพวกเขาก็มีชีวิตและจิตใจยามถูกว่าใส่ก็ต้องเสียใจเป็นธรรมดาเหมือนกับคน แม้แพทย์หรือใครหลายคนจะออกมาพูดว่าแมวไม่สามารถจะเสียใจหรือร้องไห้ได้แต่ถ้าเลี้ยงไปแล้วก็จะเข้าใจว่าพวกเขาเองก็ไม่ได้ต่างจากเด็กตาดำๆคนนึงเลยหรือแม้แต่สุนัขเองยังเสียใจเป็นแล้วใยแมวจะเสียใจเป็นไม่ได้บ้าง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Arale C. Wongwai ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวหลังดราม่าหนักเมื่อถูกแม่ฟาดไปหนึ่งทีเพราะความซนและเล่นสนุกพวกเขากำลังทำงานกันก็วิ่งเล่นหุนหันไม่สนใจไล่งับเข้าใส่ทุกคนในบ้านเลย แม่ก็เจ็บเลยโมโหและฟาดไปไม่ได้แรง

แต่ตัวเองทำเสียใจหนักและร้องไห้ออกมาน้ำตาไหล แม่ก็เลยถ่ายรูปไว้แม้ตอนตัววิ่งเล่นและงับใส่คนในบ้าน เพราะความคึกและยังเป็นวัยรุ่นเลยชอบเล่นอยู่ ถ้าตัวอายุเยอะเข้า 3-4 ขวบแล้วพวกเขาก็จะเลิกวิ่งเล่นและวันๆก็จะนอนอย่างเดียวแต่พวกเขาเองก็มีจิตใจเหมือนกัน

เราเลยอยากบอกไว้ว่าเมื่อดุหรือว่าลูกแล้วก็ต้องคอยบอกคอยสอนพวกเขาว่าทำอะไรผิด เพราะตัวผิดเลยต้องถูกทำโทษ และเมื่อพวกเขาได้โตมาพวกเขาก็จะเข้าใจว่าอันไหนควรทำอะไรไหนไม่ควรด้วยการสอนของผู้เป็นแม่หรือเป็นพ่อเองก็สำคัญมากด้วยถ้าไม่อบรมแล้วอยากให้ลูกรู้ด้วยตัวเองคงทำไม่ได้

แม้แต่สุนัขเองยังต้องถูกฝึกหรือคอยสอนและแน่นอนว่าแมวเองก็ไม่ต่างจากสุนัขเลย เธอเลยนำมาโพสต์ลงยังในกลุ่มและบอกกับเพื่อนๆ ด้วยความซนของน้องเลยทำให้เกิดดร่ามาบีบน้ำตาเก่งมากและงอแงเหมือนกับเด็กถ้าเราอยากจะเลี้ยงแล้วก็ควรจะดูแลพวกเขาและคอยสอนไม่ให้ลูกดูซีรี่ย์มากเกินไป

ที่มา Arale C. Wongwai