นอกจากความรักและความสุขซึ่งจะได้จากการเลี้ยงดูพวกเขาแล้วยังไม่แคล้วจะได้เรื่องชวนปวดหัวมาให้ตาม แม้จะดึกดื่นเที่ยงคืนกว่ายังต้องมานั่งตาม แหกปากร้องดังสามบ้านเพราะแอบปีนขึ้นไปเล่นบนต้นกล้วยลงไม่ได้อีก ด้วยเป็นแมวหาทำและมอบความสุขคงจะสนุกตอนขึ้นมาแต่ลงไม่ได้เอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thanapol Boriwetanan ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวชวนปวดหัวหลังเขากำลังจะนอนหลับ ก็คิดว่าลูกรักเข้าบ้านแล้วเลยไม่ได้ดูให้ดีได้ยินเสียงร้องตะโกนดังแหกปากดังเข้าบ้านมา เลยออกไปดูหาเห็นน้องแมวติดอยู่บนต้นกล้วยสูง

ตัวเลยต้องไปหาบันไดมาปีนขึ้นไปเก็บแมวลงมาจากต้นกล้วย เพราะความซนด้วยตัวขึ้นไปได้แต่ลงเองไม่ได้ด้วยความสนุกส่วนทาสเองก็ต้องลำบากขึ้นไปเก็บเองตามระเบียบ ถ้าเพื่อนบ้านมาเห็นดึกๆคงจะกลัวกันหมดเพราะสีขนของน้องด้วยหน้าดำค่ำเครียดแล้วมึดๆมอง

คงจะผวาดูแล้วเหมือนคนเลย เพราะความสนุกของน้องแม้ตอนเราหลับด้วยกิจวัตรของพวกเขาจะนอนตอนกลางวันและกลางคืนก็จะตื่นซึ่งถ้าใครเลี้ยงน้องแมวเอาไว้ภายในห้องก็จะทราบกันดี ว่ากลางคืนพวกเขาจะตื่นมาเล่นซนและกลางวันก็จะหลับไม่ยอมตื่นเลย

ซึ่งก็เหมือนเราเคยพูดบอกตลอดว่าถ้าจะเลี้ยงแล้วต้องมีความพร้อมเป็นอย่างมาก นอกจากจะทำให้ปวดหัวแล้วมีเรื่องตามมายังต้องมานั่งตักสี่ให้และมีค่าขนมให้ในทุกเดือน ด้วยน้องแมวบางบ้านก็กินดีอยู่ดีกว่าผู้เป็นทาสแมวค่าอาหารยังแพงกว่าข้าวคนแม้ค่ารักษาเอง

ที่มา Thanapol Boriwetanan