ด้วยจิตใจของผู้ที่เรียกตัวว่าสัตว์ประเสริฐแม้จะเกิดมามีความฉลาดกว่าสัตว์อื่นเขา แต่ถ้าถูกเลี้ยงไม่ดีก็จะคิดร้ายเข้าทำเขาเหมือนไม่มีชีวิตหรือจิตใจได้ลงคอ หนึ่งชีวิตถูกเขาทำยังอดทนอยู่หวังอยากอยู่มีชีวิตรอดแม้เจ็บหนักหนา ยังอดทนหวังให้ผ่านช่วงเวลาหวังใครหาช่วยบรรเทาเข้า 14 ชม.

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า May Panadda ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขาได้พบน้องแมวและสงสารมากๆ ถูกเขาทำตั้งแต่เวลาตีหนึ่งจนเข้า 14 ชม.น้องยังอดทนมากๆคงจะเจ็บมากเลยใช่มั้ยลูก เขาโทรหาหมอทุกที่เลยมีอยู่ที่หนึ่งเปิด 24ชม. เลยโทรไปสอบถามคุณหมอบอกประเมินไม่ได้

เขาก็ขับรถจากสระบุรีไปถึงลพบุรีเพราะหมอไม่ยอมจะประเมินให้ว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ได้แต่บอกให้นำสัตว์มาเช็คดูหน้าร้านคือขับรถจากสระบุรีไปลบบุรีค่าใช้่ายรักษาเกินสองหมื่น คือเขาก็ไม่ได้มาใกล้ๆนะเห็นว่าคลีนิคยังเปิดอยู่เลยยอมขับรถมาแต่พอเจอค่าใช้จ่าวไปก็ไปไม่ถูกเลยเหมือนกันจริงๆก็ไม่โทษหมอนะเพราะค่าเรียนของเขาคงจะแพง

แต่แค่ทำไมไม่บอกเราว่ามันเกินหลักหมื่นแน่ๆ เสียเวลาขับรถไปไกลถึงสระบุรีก็มีไม่้องเหาะไปถึงหรอก 5-6 พันยังพอไหวสู้ราคาไม่ไหวเลยทำได้แค่ให้บรรเทาอาการ และกลับมาโรงพยาบาลสระบุรีก็ยังไม่รู้ค่าใช้จ่ายได้แต่นั่งร้องไห้รอเวลาพาไปหาหมอตอน 8 โมงเช้าต้องเกิดมาสภาพจิตใจเข้มแข็งขนาดไหน

ถึงต้องมาดูสัตว์มีชีวิตและจิตใจซึ่งช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ คนเราสมัยนี้ก็จิตใจทำด้วยอะไร ภายหลังเธอก็มาอัพเดทว่าน้องได้รับการช่วยเหลือแลนำเหล็กออกแล้วแต่อาการของน้องก็ยังไม่ดีขึ้นและต้องเฝ้ารอดูอาการซึ่งถ้าใครอยากจะติดตามอาการน้องก็สามารถดูได้จากต้นโพสต์

ที่มา May Panadda