ด้วยหนึ่งชีวิตซึ่งเกิดมาเป็นจรยามหิวต้องนอนแม้อดเอา เพราะเกิดมาไร้บ้านก็เลยไร้ใครเขาจะมาให้กินด้วยชีวิตมีแค่แม่ซึ่งหาเลี้ยงดูยามไร้แม่อยู่ก็เลยต้องอดสู้กับความหิวเพียงลำพัง และเมื่อเคยต้องอดมาก่อนและได้รับเลี้ยงดูมาเลยชอบเดินมาร้องอ้อนขออาหารเพราะกลัวจะต้องกลับไปอดเหมือนเคย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หนึ่งคำถาม ของความไว้ใจ ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวหลังเขาได้รับน้องแมวน้อยมาเลี้ยงดู แต่น้องชอบเดินมาอ้อนขออาหารเปียกอยู่บ่อยๆเพราะความเคยชินตัวเคยต้องอยู่อย่างอดอยาก ต้องลำบากเป็นจรเดินเร่หาเศษอาหารเหลือ

ด้วยความเป็นมาของน้องเคยมีทาสคนเก่าเขาเลี้ยงดูแต่ไม่รู้ว่าทาสเขาทะเลาะกันหรือถูกกดดันให้จำใจเอามาเทไว้ แต่เธอเห็นแล้วก็สงสารด้วยใจเลยรับมาเลี้ยงเอาไว้และน้องต้องเคยอยู่อย่างอดๆอยากๆ น้องเลยร้องไห้ออกมาเพราะเธอไม่ให้น้องกินอาหารด้วยจะปรับเปลี่ยนเวลาให้

ซึ่งเธอก็โพสต์ไว้ว่าเอ็นดูเหลือเกินลูกเอ่ยส่งเสียงร้องออดอ้อนขออาหารเปียกเพราะหิวคือเดินมาขอจนเป็นนิสัยว่าแค่มาร้องทาสก็เอาให้ตลอด ทาสเลยจะปรับการกินใหม่ให้เป็นเวลา พอหันมาเจอน้องก็ร้องไห้น้ำตาไหลไม่ไหวแล้วลูกน้ำหูน้ำตามาทาสก็ยอมแล้วเลยต้องใจอ่อนให้ไปอีก

ในใจของน้องเองก็คงจะกลัวว่าตัวจะไม่ได้กินอิ่มอีกแล้วแม้เพื่อนๆในกลุ่มจะบอกว่าน้องเป็นหวัดแมวซึ่งเธอก็ยังยืนยันว่าน้องไม่ได้เป็นอะไรและสบายดีเพราะเธอเลี้ยงน้องในระบบปิดและน้องก็อยู่กับเธอตลอดเวลา เพราะแม้แต่แมวเองพวกเขาก็มีจิตใต้สำนึกพวกเขามีความรู้สึกและเสียใจได้ แม้การซึ่งเราช่วยแมวจรหนึ่งตัวบนโลก โลกจะไม่ได้ดีขึ้นแต่โลกของแมวจรตัวซึ่งเราช่วยไว้พวกเขาจะเปลี่ยนไปและดีขึ้นมา

ที่มา หนึ่งคำถาม ของความไว้ใจ