ด้วยความรักของความเป็นทาสเพื่อนๆซึ่งเลี้ยงแมวเองก็จะชอบเป็นแมวงอกหรือการมีแมวขึ้นอีกเพราะพอเลี้ยงไปแล้วเห็นน่ารักก็เลยเอาเข้ามาอีกเลยมีแมวหลายตัว ด้วยเพื่อนๆเองก็จะชอบเพศผู้หรือเพศเมียไปแล้วแต่นิสัยของคน ซึ่งบางคนไม่เคยเลี้ยงก็อาจจะเจอเหมือนเธอได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Arunya Chesuang ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวชื่อว่าลักกี้ลงในกลุ่มด้วยเดิมเธอรับน้องมาเลี้ยงวันที่ 19 พค.ซึ่งคนรู้จักได้มอบให้เธอมา และชีวิตก็เคยเลี้ยงแต่แมวตัวผู้แต่รอบนี้น้องเป็นตัวเมีย เธอไม่คิดว่าน้องจะทำหน้าทำตาเป็นเธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอารมณ์แมวตัวเมียกับตัวผู้จะไม่เหมือนกัน

เพราะการแสดงออกทางสายตาของน้องชัดมากคือแสดงออกมาสายตาแรงมากและขอบคุณพี่ๆซึ่งเอ็นดูน้อง ด้วยเธอได้นำมาโพสต์ลงในกลุ่ม เพราะเธอได้นำน้องขังเอาไว้ในกรงและสีหน้าของน้องก็ไม่พอใจเป็นอยากมากเหวี่ยงออกมาจนเธอต้องเก็บรูปมานำมาลงเลย

เพราะแม้แต่แมวเพศเมียเองก็เหมือนกับผู้หญิงเราพวกเขาชอบจะเหวี่ยงและอารมณ์ขึ้นลงง่ายแม้เวลาไม่พอใจแล้วก็จะแสดงออกมาได้ชัดกว่าแมวเพศผู้เป็นอย่างมากจากประสบการณ์เลี้ยงมาเองแอดเลยสามารถบอกได้ แต่ก็แล้วแต่นิสัยของบางตัวด้วยเพราะแมวเพศเมียบางตัวซึ่งไม่เหวี่ยงเลยก็มี

เพราะแมวเองก็คงจะเหมือนกับคนมีนิสัยไม่เหมือนกันไปแต่รูปของน้องก็เป็นไวรัลลงในกลุ่มเพราะด้วยสีหน้าและท่าทางด้วยน้องจิกแรงอย่างชัดมาก เลยอยากให้คิดให้ดีว่าจะรับน้องเพศผู้หรือเพศเมียมาเลี้ยงดูเพราะนิสัยส่วนตัวของแมวเองก็ไม่เหมือนกัน

ที่มา Arunya Chesuang