ด้วยความโลภภายในใจของมนุษย์ด้วยการอยู่และเลี้ยงดูมาจากครอบครัวมา เลยทำให้มีนิสัยไม่ดีกับตัวมาเห็นเลยคว้าหยิบไปไม่สนดี เพราะมีกล้องอยู่เลยเห็นหน้าอย่างชัดๆเห็นหยิบไปจะๆไม่มีโอกาสหนี ทำมาเข้าห้องนำเห็นเป็นทองคงรู้ดีเลยหยิบของพี่ไปถ้าเจอตัวจะแตกยันต์

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กิ่ง ท่าแพ ได้โพสต์เรื่องราวตามหาถึงคุณผู้ชายสองคนในรูปให้เอาเจลแอลกอฮอล์และสร้อยของเสี่ยเก๋ามาคืนด้วย เพราะหยิบไปเมื่อ 19.34น ของวัน 19 พค 2564 มีรูปมุมใกล้และชัดเจนมากแต่ยังไม่ลงเพราจะให้โอกาสเอามาคืนและกลับใจ

ซึ่งถ้าไม่นำมาคืนจะไปแจ้งความกับตำรวจเพราะเข้าข่ายลักทรัพยบ์ยามวิกาลโดยใช้ยานพาหนะ (จักรยานยนต์สีแดง) ด้วยผู้โพสต์ยังมีคลิปจากกล้องวงจรปิดเห็นทุกขั้นตอนแม้ตั้งแต่การมาจอดรถและนั่งคุยกันเข้าห้องน้ำ และหยิบของติดมือและวิ่งหนีไป

คุณเสื้อาีเทาอ่ะตอนวิ่งออกจากห้องน้ำไปลืมใส่แมส เพราะปลอกคอของน้องเป็นทองคำเขาเห็นแล้วเลยนำไปด้วย ซึ่งผู้โพสต์ยังบอกว่าคนตโมยเขามาปลดออกจากปลอกคอน้องไปเพราะเห็นว่าน้องเป็นแมวเจ็บด้วยไม่สามารถจะสู้ได้ เลยนำไปคงคิดว่าเป็นทองแท้

และด้วยแม้เพื่อนๆในโลกออนไลน์ยังมาถามกับผู้โพสต์ว่าเป็นทองแท้หรอ ซึ่งผู้โพสต์ก็บอกว่าไม่ใช่ทองจริงสิ ด้วยคนตโมยคงจะคิดว่าเป็นทองแท้และมีค่าเลยหยิบหาเอาไปด้วย ซึ่งก็อยากจะฝากเอาไว้ว่าถ้าพบเจอของซึ่งไม่ใช่ของเราแล้วก็ไม่ควรจะนำมาเป็นของตัวเองและแม้แต่จะมีเจ้าของอยู่ในคอแท้ๆก็ยังนำไป

ที่มา กิ่ง ท่าแพ