ด้วยชีวิตเข้ามายึดห้องแย่งห้องนอนจนเรียนจบ ยังเผลอใจให้และเลี้ยงมาด้วยเห็นเอ็นดูเขาแล้วเมตตาจนเรียนจบมาก็ยังอยู่แม้ไม่ใช่แมวเธอ มาขอนอนด้วยทุกวันก็ยอมให้มาร้องใหญ่ขอเข้าห้องเห็นสงสารเรียนจบแล้วยังคงอยู่ไม่ไปไหนเลย แม้จะไม่รู้ว่าแมวของเขาใครก็เฝ้าดูแล

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Orawan Sukdadach ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวซึ่งมาขอนอนด้วยกับเธอทุกคืนวัน เพราะเธอเป็นนักศึกษาและยังเรียนอยู่ด้วยความสงสารและเอ็นดูเลยยอมให้เข้ามาซึ่งน้องเองก็เลยไม่ไปไหนเลย แม้เธอจะเรียบจบแล้วน้องก็ยังอยู่กับเธอและเธอก็เลี้ยงแล้วก็เกิดความรัก

แม้จะเลี้ยงด้วยรักและยังไม่รู้ว่าน้องเป็นแมวของใครเขาและเธอยังบอกด้วยว่าน้องเองมีหลายบ้านมาก จะชอบไปขออาหารขอข้าวกินแล้วก็จะมานอนกับเธอน้องเลยตัวกลมใหญ่เพราะได้กินดีอยู่ดี ด้วยวันแรกเธอได้พบเจอน้องอยู่หน้าหอและพลีกายใส่

เหมือนจะบอกเป็นในๆว่าให้เลี้ยงฉันสิ เพราะตัวของน้องแมวเองคงจะเคยมีคนเลี้ยงและเขาไม่ได้เอาไปด้วยหรือจะมีโลกใบสองแอบไว้ไม่ให้เธอรู้ แต่น้องก็ทำหมันมาแล้วไม่เคยมีการเป็นสัตว์เลย แม้จะอุ้มน้องไม่ไหวแล้วคนใกล้ๆหอก็ยังรักน้องและเอ็นดู

เลยปล่อยให้อยู่และจะมานอนร่วมกันในทุกคืน เพราะหนึ่งชีวิตไร้ซึ่งบ้านอยู่แม้จะให้ไปแล้วถ้าเห็นแล้วมีใจสงสารพวกเขาก็อยากจะให้นำมาเลี้ยงไว้ช่วยบรรเทาเพราะพวกเขาก็มีหนึ่งชีวิตเหมือนกับคน ซึ่งถ้าหาความจริงก็คงจะทราบกันว่าแมวเองก็จะชอบแอบมีโลกหลายใบเพราะจะได้กินหลายๆบ้าน

ที่มา Orawan Sukdadach