ยามชีวิตคนเราเกิดมาและร้อนทุกข์ยังพอสุขพูดบอกเขาให้ช่วยเหลือได้ แต่ถ้าเป็นหนึ่งชีวิตซึ่งเป็นสัตว์แล้วต้องทนแม้จะไม่ไหวเฝ้าคอยทนทุกข์ใจแม้ไร้แรงจะเดิน เพราะเกิดมาเป็นสัตว์แล้วจะให้แคล้วไปร้องบอกใครเขาก็คงจะไม่มีใครมารับฟังเลยเฝ้านั่งหลบตามซอกรถร้องขอหวังให้ช่วยชีวิต

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แคทแม่อิคคิว แคทแม่อิคคิว ได้โพสต์เรื่องราวปาดน้ำตาหลังเขาได้พบเจอน้องแมวส้ม เลยมาขอหาคนรับเคสซึ่งน้องเองเป็นแมววัดและอาการหนักมากแล้วเดินมารอขอให้ช่วยเหลือชีวิตและคอยหลบเอาตามซอกรถ หรือถ้าใครพอจะมีกำลังช่วยเขาจะพาน้องไปหาหมอค่าขาดกำลังทรัพย์

น้องอยู่วัดใหญ่ศรีสุพรรณวงเวียนใหญ่กรุงเทพ ซึ่งเขาเองก็จนปัญญาด้วยช่วยโควิดเลยไม่สามารถจะช่วยเหลือชีวิตของน้องได้ ด้วยน้องเองอาศัยอยู่ในวัดถ้าหาบ้านให้ไม่ได้ก็จะต้องย้ายกลับไปอยู่วัดเหมือนเก่า แต่โพสต์มาหนึ่งอาทิตย์กว่าแล้วเธอก็ไม่รู้ว่าจะยังมีชีวิตอยู่ไหม

แม้จะสงสารน้องแทบขาดใจแต่ก็ต้องทำใจและเดินออกมาด้วยตัวเองก็หนักมากแล้วไม่สามารถจะช่วยแมวได้อีก ซึ่งเธอเองอยู่บางใหญ่และไปเจอน้องในวัดเข้า แม้ถ้าใครอยากจะได้หรือพอจะช่วยเหลือน้องก็คงจะเบา ด้วยตัวเขาคงต้องทุกข์ทนเจ็บอยู่มากเลย

ซึ่งก็มีเพื่อนหนึ่งคนในเฟสมาขอรับเคสและอยากจะให้พาน้องไปหาหมอแต่เธอก็ไม่สามารถจะดูแลน้องได้เองถ้าหายดีแล้ว ผู้โพสต์เลยมาบอกว่าถ้าน้องหายแล้วหาบ้านไม่ได้ก็จะต้องพาไปไว้วัดอยู่เหมือนเคย เพราะหนึ่งชีวิตต้องเกิดมาและพบเจอกับโชคร้ายแม้ยังไม่สิ้นใจแต่คงจะหนักเกินจะรับไหว

ที่มา แคทแม่อิคคิว แคทแม่อิคคิว