คนเลี้ยงแมวสิ่งแรกที่ควรจะคำนึงถึงคือคุณรักน้องจริงๆหรือเปล่า ถ้าไม่รักก็จงอย่าคิดได้เลี้ยงพวกเขาเลย ไม่ใช่ว่าน้องไม่น่ารักก็นำน้องไปเท พอน้องน่ารักและเริ่มเติบใหญ่กลับแสดงความเป็นเจ้าของเหมือนกับเรื่องราวดังกล่าวนี้ ที่น้องแมวถูกเทเพราะไม่น่ารัก พอเริ่มโตมากลับแสดงความเป็นเจ้าของเสียดื้อๆ

.

โดยคุณ : Vera Chon ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า จากวันแรกเริ่มถูกเทมาให้เป็นจรจนหิวโซมาจนตัวสั่น​ เราก็รับเลี้ยงไว้ด้วยความรักและเอ็นดู​ แต่พอน้องเริ่มโตเริ่มน่ารัก​ เจ้าของเก่ากลับมาแสดงตัวขอคืน

อ้างเหตุผลว่าหลานเขาไม่ยอม​ ถามจริงถ้าคุณรักแมวจริงๆทำไมไม่ถามตั้งแต่วันแรกที่น้องหาย​ไปละคุณก็รู้ว่าน้องอยู่กับผม​ ในวันที่น้องหิวโซจนต้องการคนดูแลปกป้อง ไม่มีใครหน้าไหนแสดงตัวอยากจะรับไปเลี้ยงเลยซักคน​ พอถึงวันนี้น้องเริ่มโตน้องน่ารักกลับอยากได้คืน

จิตใจทำด้วยอะไรถามจริงๆเถอะ​ ผมกับแมวผูกพันธ์กันไปแล้วนะบอกจะหาแมวใหม่มาแทนให้​ มันไม่ใช่แมวตัวไหนก็ได้ป้ะ​ เหตุการณ์ที่ให้พบเจอแมวมันไม่เหมือนกันเลยนะ​ ผมเจอน้องตอนสภาพน่าสงสารมาก

น้องคิดว่าผมเป็นแม่ไปแล้วนะรู้มั้ย​ พวกคุณยังมาพรากน้องไปจากผมอีกเหรอ​ ครั้งแรกในชีวิตร้องไห้เพราะแมว​ จุกที่คอมาก​ครับผมไม่มีโอกาสแม้กระทั่งจะอุ้มลาลูก​ เอาน้องใส่ถุงปุ๋ยแล้วเอาไปหน้าตาเฉย

ที่มา Vera Chon