ด้วยความรักและความเมตตาในใจของคนเราไม่เท่ากันบางคนเห็นแล้วสงสารและขอให้ได้ช่วยแค่บรรเทาความหิวก็ยังดี บางคนมีห้ามไม่ให้ให้กินเพราะเห็นว่ามาสร้างความลำบากให้ แม้ชีวิตต้องเป็นแม่คนแล้วก็ไร้น้ำใจขอแค่ให้ข้าวน้ำหวังประทังให้มีน้ำนมให้ลูกกิน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Praphanat Daseteuthai ได้โพสต์เรื่องราวอยากจะหาคนใจบุญและมีจิตใจเมตตาช่วยแม่แมวกับลูกออกจากจุดตรงแม่เขาอยู่ เพราะแม่แมวออกลูกมาได้ 7 วันแม่แมวก็พาลูกน้อยนอนอยู่ข้างล่างก็เป็นท่อระบายน้ำถ้ามีสัตว์ขึ้นมาคงจะกินลูกแมวหมด

หรือถ้าแม่แมวเองออกไปหาอาหารกินก็อาจจะมีแมวโตหรือสุนัขเข้ามาฟัดลูกน้อง เธอเห็นและสงสารก็เลยเอาข้าวไปให้ด้วยมีแม่ค้าขายกาแฟอยู่เขาก็บอกเธอว่าห้ามเอาข้าวมาให้แมวนะเพราะกลัวน้องจะมาสีมาถ่ายเหม็นตรงเขาขายของ เธอก็เลยไม่พูดทนก้มหน้าเดินออกมา

ด้วยกลัวว่าถ้าพูดไปคงจะมีศัตรูเพิ่มเป็นแน่แท้พอเขาเลิกขายของแล้วเลยกลับไปถ่ายรูปแม่แมวกลับลูกมาเลยอยากจะมาหาคนใจดีมีเมตตาพาน้องออกจากขุมนรก ถ้าเธอช่วยมาก็คงจะไม่มีบ้านให้นองอยู่เพราะน้องกินเป็นแน่เพราะต่อไปข้างหน้าชะตากรรมจะเป็นยังไงก็ยังไม่รู้ได้

เธอเลยอยากจะขอเป็นสะพานบุญให้กับแม่แมวและลูกๆให้เจอคนพร้อมดูแลพวกเขาและเมตตาพวกเขาด้วยพิกัดตลอดท่าดินแดง กทม ด้วยความเป็นแม่คนคงดิ้นรนให้ลูกได้อยู่รอดแม้จะสร้างความลำบากให้เขาก็ขอแค่พาลูกๆมาอยู่ในจุดซึ่งคิดว่าปลอดภัยแม้เขาจะไม่ให้แม่อดได้ขอให้ลูกได้มีนมกินและอิ่มท้อง

ที่มา Praphanat Daseteuthai