ชีวิตมันก็อย่างนี้แหละเนอะแม้ตัวจะเกิดเป็นแมวพันธุ์แต่ต้องมาใช้ชีวิตเยี่ยงแมวจร ต้องมาคอยสอดส่องอยู่ที่หน้าประตูหวังลึกๆว่าเจ้าของบ้านจะเปิดต้อนรับ เหมือนกับเรื่องราวนี้ที่น้องต้องเดินเร่ไปที่หน้าบ้าน หวังลึกๆว่าบ้านหลังนี้จะยอมเปิดประตูช่วยลุงแกที

.

โดยคุณ : Anne Paveena ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า วันนี้มีเรื่องมาเม้ามอยให้ฟังแหละ เรื่องของเรื่องก็คือเมื่ออาทิตย์ก่อนไปเห็นโพสต์นึงในเพจแมวๆ เจ้าของโพสต์เขาก็มาโพสต์ว่ามีแมวมาขอความช่วยเหลือถึงหน้าบ้าน

นางมานอนหน้าเศร้า หน้าตาบอบช้ำเต็มไปหมด และนางก็ขอเข้ามาในบ้านซึ่งเจ้าของโพสต์ ก็ใจดีให้เข้ามาในบ้านและให้อาหารหม่ำๆ ซึ่งลุงแมวก็ไม่ทำให้เสียน้ำใจเลยนะลุงแกหม่ำจนเกลี้ยงเลย แล้วทีนี้เจ้าของโพสต์ เห็นสภาพอันยับเยินสะบักสะบอมของลุงแล้วก็สงสาร

เลยพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลสัตว์ และได้โพสต์ถามว่าใครพร้อมดูแลลุงต่อมั้ย หลังจากนั้นเลยติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ไปว่า เอาแมวไว้ที่โรงพยาบาลสัตว์นั่นแหละ เดี๋ยวอิชั้นไปเก็บเองเพราะน่าจะพามารวมแก๊งค์กับแก๊งค์กับแมวที่บ้านได้ แต่ผลตรวจออกมาก็คือลุงแกเป็นลูคีเมีย

และไม่มีพื้นที่ที่จะปล่อยลุงให้อิสระได้นอกจากเลี้ยงในกรง ซึ่งไม่อยากทำอย่างนั้นเลย เอาไงดีล่ะทีนี้ จะหาบ้านยังไงล่ะงานนี้ ใครจะรับแก่ก็แก่ จะเอาไปเทที่เดิมก็ทำไม่ลงแต่เครียดได้ไม่ถึง 3 วัน ก็ได้รับข่าวดีหลังจากพาเสี่ยโน่ไปหาคุณหมอแมวประจำตระกูล ระหว่างที่คุยกับหมอก็เอารูปลุงให้ดูแล้วบอกว่า

“เนี่ย ช่วยมา แต่ดันเป็นลูคีเมียรับเลี้ยงก็ไม่ได้ ทำไงดี ฮือ” พอหมอเห็นรูปปุป หมอก็ถูกชะตานางแลดูเอ็นดูลุงมาก อิชั้นเลยบิ้วแกใหญ่เลย จนนางขึ้นไปดูตัวด้วยตัวเองถึงวอร์ดชั้น 3 สุดท้ายลุงได้บ้านมาแบบฟลุ๊คๆจ้า บ้านคุณหมอรับเลี้ยง มีพ่อใหม่แม่ใหม่เป็นสัตวแพทย์ทั้งคู่ และที่สำคัญ ลูกๆ ทั้ง 3 คนของคุณหมอชอบลุงแกมาก จบไปอีก 1 เคสแบบฟินมากๆ จริงๆ

ที่มา Anne Paveena