ด้วยเมื่อใจถ้าไม่ได้ตกเป็นทาสหรือไม่เคยเลี้ยงก็จะไม่เข้าใจนักว่าใยทำไมถึงรักต้องออกตามหาเวลาหาย แม้ลูกออกจากบ้านไปครึ่งวันยังช้ำใจแทบวายลูกหายแม่ออกหาพร้อมทำป้ายไฟติดประกาศเลย ยังออกตามหาบอกเขาว่ามีค่าตอบแทนให้แม้จะเสียก็ยอมขอให้ลูกกลับมาบ้านได้ปลอดภัยดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nan Suparat ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวหมูหวานหลังหายออกไปจากบ้านพิกัด ศรีปิงเมืองซอย 3 เชียงใหมาแถวบริเวณใกล้ๆกับหอพักเดวาวิลล์ ชื่อหมูหวานเพศผู้น้ำหนัก 5-6 กิโลตอนหลุดหายออกจากบ้านก็ไม่ได้ใส่ปลอดคอ

แม่ก็ท้อต้องออกตามหาลูกด้วยน้ำตาและจิตตกกลัวลูกจะได้รับอันตรายจากภายนอกเพราะเลี้ยงดูให้อยู่ในบ้านตลอดไม่เคยได้ออกไปนอกบ้านเลย แม้น้องจะหายไปจะเข้าร่วมวันแล้วเธอก็ไม่ได้นอนเลยเพราะเป็นห่วงน้องยังเฝ้าตามหาเลยไปปริ้นป้ายไวนิลมาพร้อมติดตามหามีค่าให้ตอบแทน

และเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นชั้นเจอแล้วร้านก๋วยเตี๋ยวแถวบ้านโทรมาบอกว่าเจอน้องแมวอยู่ร้านพี่น้องแมวไม่ให้จับ กุมขมับหมูหวานโปรยเงินแม่ไปแล้วเจ็ดพันบาท ชั้นต้องไปแก้บนอีกต่างหากขอขอบคุณทุกคนมากๆต่อไปจะติด GPS เอาไว้ให้ตลอดเลย

แม้ตัวจะอดนอนมาร่วม 1 คืนแต่ก็ดีใจมากซึ่งน้องได้กลับมาหาแม้จะทำป้ายไฟพร้อมด้วยน้ำตาลูกกลับมาชักสีหน้าแม่เล่นใหญ่จัง แม้จะเสียเงินยังเสียได้ขอไม่เสียใจในภายหลังถ้าเลี้ยงแล้วเกิดรักจังอย่าให้ลูกได้ออกไปลำพังเลย เพราะเหมือนทำใจหายหมดแม้เสียหมดก็ยังยอมเจ็ดพันบาท

ที่มา Nan Suparat