เพราะยุคสมัยได้เปลี่ยนไปเลยทำให้มีอาชีพใหม่ๆเกิดขึ้นมากมายและอาชีพแม่บ้านหรืออาชีพรับทำความสะอาดบ้านก็เป็นหนึ่งในอาชีพซึ่งสามารถจะรับทำหลายๆบ้านได้โดยไม่ต้องทำอยู่บ้านเดียว แต่บางครั้งการทำความสะอาดและได้เห็นชีวิตน้อยๆต้องอดทนอยู่ก็เกินจะอดสงสารไหว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Supansa Kumyati ได้โพสต์เรื่องราวหลังเธอได้ไปรับทำความสะอาดจากบ้านหลังนึงซึ่งมาว่าจ้างเลยอยากขอวอนหน่วยงานไหนก็ได้ให้เข้ามาช่วยน้องหมาและน้องแมว ซึ่งเธอได้ไปรับจ้างทำความสะอาดเปิดห้องมาเจอแมว พอมาทำต้องร้องอี้ว่านี่หรอบ้านคนอยู่

และก็สงสารน้องแมวมากอยู่ในห้องสี่เหลี่ยวมหน้าต่างไม่เปิดมีรูหายใจแค่ช่องประตู กลิ่นไม่ต้องพูดถึงน้ำก็ไม่เปลี่ยนน้ำอาหารไม่มีน้องก็ร้องหิวเราทำใจอยู่สักพักก็ขับรถออกมา เรารับไม่ได้จริงๆซึ่งน้องอยู่ในสภาพเช่นนี้มีหน่วยงานไหนช่วยน้องได้บ้างค่ะมีน้องหมาอีก 3 ตัว

และเธอก็อยู่แถวสระบุรี ด้วยเพื่อนๆในกลุ่มก็ยังถามว่าแล้วบ้านมีไม่มีคนอยู่หรอทำไมถึงปล่อยให้น้องแมวอยู่ในห้อง ด้วยเขาก็กลับมาตอบว่ามีคนอยู่อีกห้องนึงแต่เขาไม่เก็บกวาดเลยขังน้องแมวเอาไว้ให้อยู่แต่ในอีกห้องนึง แม้เจ้าของบ้านเองก็ยังอยู่ในบ้านอยู่อยู่ในห้อง

แต่ก็ไม่ได้สนใจน้องซึ่งก็คงจะพอมีได้กินอาหารอยู่บ้างแต่ไม่ทำความสะอาดและจ้างแม่บ้านเข้าไปทำแทน ซึ่งเธอยังบอกว่าเขารับน้องแมวมาเลี้ยงดูแต่เห็นแล้วก็ไม่ไหวจะดูเพราะสงสารด้วยเธอก็เป็นทาสแมวอยู่บ้าง แต่ชีวิตน้อยๆต้องอยู่ด้วยทรมานก็ไม่ควรจะนำพวกเขามาถ้าไม่มีความพร้อมจะดูแล

ที่มา Supansa Kumyati