เพราะความเป็นทาสในมนุษย์เราไม่เหมือนกันบางครอบครัวได้เลี้ยงมาใกล้ชิดกันเลยทำให้ใจมีเมตตา บางคนไม่เคยได้เข้าใกล้ใจไม่เคยสัมผัสกับความรักความเมตตาทำให้ไม่ชอบหาไม่อยากจะเข้าใกล้ แต่หากได้ลองเปิดใจและรับเขามาแล้วก็คงไม่แคล้วต้องตกเป็นทาสไปตามกรรม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า พีเอไอแอลไอเอ็น พายเลนนนน ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของคนข้าวบ้านซึ่งชอบเข้ามารื้อต้นไม้ในบ้านเธอ เธอเลยอยากจะหาทางจัดการกับน้องเลยมาโพสต์ถามลงในกลุ่มว่าควรจะจัดการกับน้องยังไงดี ระหว่างการปลูกต้นตำแยแมวกับเทอาหารเอาไว้ให้

เพราะแม้ใครได้อ่านในตอนแรกก็ยังคิดว่าเธอคงจะไม่ชอบแมวแต่แท้จริงแล้วเธอก็เป็นทาสแมวและยอมใจอ่อนให้น้องแมวสีขาวหน้าตาหน้ารักเข้ามาในรั้วบ้านแม้จะเข้ามาทำดินเลอะบ้านก็ยอมใจ แม้จะเทอาหารและหาตำแยมาปลูกไว้น้องจะได้กลับมาหาเธออีก

ด้วยน้องเป็นแมวของคนข้างบ้านชอบมารื้อต้นไม้ซึ่งเธอได้ปลูกเอาไว้พังไปหลายตัวแล้วแต่น้องแมวก็ยังไม่ยอมให้เธอถูกตัวเลยเพราะน้องหยิ่งและห่วงตัวมาก เธอก็อยากจะเล่นกับน้องอยากจะเอามาอุ้มเอามากอดแม้ไม่ใช่แมวตัวเอง เพราะแม้แต่ในบ้านของน้องเองน้องก็จะชอบรื้อต้นไม้

คงจะเป็นแมวเด็กและซนตามภาษาวัยรุ่นเพื่อนๆในกลุ่มก็บอกให้ทำโทษน้องให้เข็ดให้เอาอาหารและน้ำเทเอาไว้เมื่อน้องติดใจแล้วก็อุ้มเข้าไปเล่นในบ้านเพราะเป็นการตกแมว เอาแบบให้กลับบ้านไปไม่ถูกหรือไม่อยากจะกลับเลย เพราะความน่ารักยามอยู่คนลำพังแล้วจะเหงาถ้าแมวเข้าคุณจะถูกตกเหมือนกับตัวเธอ

ที่มา พีเอไอแอลไอเอ็น พายเลนนนน