จากถูกเขารุมฟัดยังอดทนต่อแม้ใจแทบขาดไม่ยอมขาดหวังขอให้รอดพ้นได้ แม่มาเป็นเลยเข้าช่วยเอาไว้ได้ด้วยชีวิตเกิดมาไร้เป็นจรแม้คนเห็นก็ไร้ใครจะช่วยเลย เฝ้าคอยดูแลรักษาให้หายขาดไม่ประมาณเอาเข้าเลี้ยงในบ้านอยู่เฝ้าทนดูลูกได้มีชีวิตใหม่ไม่หล่อมากไปแต่แม่ก็รักผมมากเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อรวดี กองวัง ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวลงในกลุ่ม ด้วยเขาว่าผมเป็นแมวที่แม่ได้ช่วยมาจากการถูกสุนัขฟัดแล้วตอนนี้คือชีวิตใหม่ของผมผมหล่อมั้ยครับ เพราะการได้เห็นหนึ่งชีวิตต้องการความช่วยเหลือแม้ทนเจือจะปล่อยผ่านก็ทำไม่ไหว

เลยเข้าไปไล่ให้สุนัขไปให้พ้นไปน้องเลยได้รอดชีวิตมาเธอก็เฝ้าดูแลน้องต่อและคอยรักษาน้องมาเป็นอย่างดี น้องก็แข็งแรงขึ้นและหายดีได้หายเจ็บตัวยังเก็บเอามาไว้ในบ้านอุ้มชูเลี้ยงดูหนา เลยได้เห็นความหล่อของน้องแม้สุขมาลูกโตแล้วหนาหล่อด้วยแม่ชื่นใจ

เพราะถ้าไร้คนจะช่วยเอาไว้ตอนถูกพบคงไม่รอดแม่เห็นแล้วอดใจเอามากอดก็ไม่ไหว เลยเข้าไปไล่และได้ต่อลมหายใจชีวิตใคร่ได้พบเจอความรักและบ้านอันอบอุ่น ด้วยตัวจุนเข้าไปในรั่วบ้านเขามีสุนัขตัวใหญ่สองตัวได้ยินเสียงเจ้าของไล่จับสุนัขอยู่พักนึง

เงียบไปได้ครึ่งวันข้างบ้านก็ตะโกนมาถามว่าแมวของเธอหรือป่าวเห็นบอกนอนแอบนิ่งเงียบอยู่ใต้โต๊ะแม่ก็เลยอุ้มน้องมา สภาพแย่มานอนทนเจ็บเกือบครึ่งวันเลย เพราะชีวิตนึงเกิดมาแล้วไร้ให้บ้านต้องลำบากคอยระหกเร่หาข้าวประทังหิวถ้ามีเหลือพอช่วยได้ก็ถือว่าได้บุญ

ที่มา อรวดี กองวัง