เมื่อชีวิตได้เกิดมาว่ายากแล้วจำไม้แคล้วคอยกะเผลกอดทนเฝ้าทนต่อ รอเห็นหน้าเฝ้าคอยด้วยใจรอขอลูกหนอได้ออกมาและปลอดภัยตัวเป็นแม่คอยเผลอเฝ้าหลบรถยามฝนตกยากไร้แม้ใจท้อคอยไปหลบคอยแอบใต้ต้นไม้หนอ ใจคงท้ออดทนอยู่ให้ลูกได้ออกมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อัญชิษฐา สินพูน ได้โพสต์เรื่องราวมาขอความเมตตาให้ช่วยน้องเพราะเธอเพบเห็นน้องเป็นสุนัขจรและท้องแก่คงใกล้ออกลูกแล้วพิกัดทางไปอ่างเก็บน้ำปลาไหล จังหวัดระยองใกล้ๆกับว่าการ ช.ร.บ ด้วยใจคนเป็นแม่ก็ยังเฝ้าอดทนต่อให้ลูกได้ออกมาลืมตาดูโลกอย่างปลอดภัย

เพราะชีวิตได้เกิดมาเป็นจรและมีสามขาตัวคงล้ายังเฝ้าหลบรถให้พ้นภัยยามชีวิตเกิดมาไร้ให้ไปต้องทนไปแม้จะเหนื่อยแม้ไร้แรง ด้วยผู้โพสต์เองก็ไม่สามารถจะช่วยเหลือน้องได้เลยมาขอให้เพื่อนๆในกลุ่มได้ช่วยหา ยามเห็นแล้วยังช้ำใจเสียน้ำตาด้วยตัวหาเวลาจะไปช่วยไม่มี

ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มก็บอกให้ผู้โพสต์ไปถามคนในบริเวณก่อนเพราะน้องอาจจะมีเจ้าของ และเธอก็ไปถามมาเพราะบริเวณน้องอยู่ไม่มีบ้านคนเลย คงจะเป็นจรหนีเจ้าถิ่นมาอยู่นานแล้วคงจะมีคนคอยให้ข้าวน้ำบ้างเพราะไม่ผอม ถ้าลูกออกมาคงจะลำบากหนักกว่าเดิม

ซึ่งถ้าเพื่อนๆอยากจะรับน้องไปเลี้ยงหรือเข้าช่วยเหลือก็สามารถติดต่อดูกับทางผู้โพสต์ได้ ขอแค่บ้านให้หลบฝนไม่ถูกเขากระทำไม่ต้องคอยลุกหลบรถคลานกะเผลกสามขา ให้พ้นภัยด้วยอีกหลายชีวิตซึ่งกำลังจะลืมตาออกมาดูโลกคงไม่แคล้วต้องสิ้นไปถ้ายังอยู่ข้างถนน

ที่มา อัญชิษฐา สินพูน