เพราะชีวิตเมื่อเคยถูกเลี้ยงดูยามเคยอยู่ในบ้านไม่ลำบาก ได้พบเห็นเลยช่วยไว้เห็นลำบากต้องจำจากหอบกระเตงไปเก็บของเก่าด้วย เพราะเกิดมาเคยมีแม่คอยเฝ้าอยู่ยังคงรู้อยู่ใกล้ชิดด้วยพลัดหลงยังนั่งเฝ้ายอมนอนหลับยังจำทน เพราะตัวหลงป้าเลยเก็บไว้ช่วยดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sanchai Saruttakul ได้โพสต์เรื่องราวของคุณป้าคนนึงซึ่งเขาได้พบเจอน้องและมีคนนำมาลงยังทวิตเตอร์ซึ่งเธอก็อยากจะช่วยน้องตาหาผู้เป็นพ่อเป็นแม่ให้ เพราะคุณป้าทำอาชีพเก็บของเก่าเลยพบเจอน้องเข้าซึ่งพลัดหลงมา

เลยต้องหอบกระเตงไปด้วยไม่อยากให้ไกลตาจะเอาไว้บ้านก็กลัวหมาจะเข้าไปฟัดน้อง เลยต้องหอบไปไหนมาไหนด้วยน้องก็ยังนอนหลับอยู่บนรถซึ่งคุณป้าก็เก็บของเก่าไปตามทาง ผู้คนเห็นแล้วสงสารเลยเข้าไปถามว่าแมวใครป้าเลยบอกว่าได้พบเจอน้องหลงมา

เห็นแล้วสงสารเลยเก็บมาไว้ย่านพระสมุทรเจดีย์ ซึ่งถ้าใครเป็นเจ้าของก็ให้นำรูปมารับน้องคืนได้เลยเพราะป้าเองก็สงสารน้องมากต้องคอยหอบไปตากแดดก็คงจะร้อนด้วย แต่ป้าก็ยังคอยช่วยเพราะถ้าเอาไว้ในบ้านก็กลัวจะเป็นภัยหรือหายไปอีกเลยอยากจะให้ช่วยหาเจ้าของน้อง

แม่จะนอนหลับก็น่ารักแต่ก็คงจะร้อนมากแม่มาเห็นคงจะสงสารน้ำตานอง เพราะเป็นแมวพันธุ์และคงจะถูกเลี้ยงดูมาดีคงไม่เคยต้องระหกเดินตากแดดร้อนๆ ยังเฝ้าตามหาในใจคงคิดถึงแม่มากแล้วและถ้าเป็นแมวของใครก็อยากให้รีบมารับกลับไปเพราะเจ้าของเองก็คงจะตามหาน้องอยู่เหมือนกัน

ที่มา Sanchai Saruttakul