ด้วยความรักแม่มอบให้เคยเลี้ยงมาและพันผูกยังเฝ้าดูลูกได้เติบโตอยู่ใกล้ชิด ยังสนิทคอยเฝ้าหาข้าวน้ำให้ประทังกินอยู่ๆไปลูกหายหน้าเฝ้าเดินร้องไห้ตามหาจนถอดใจวันเวลาผ่านไป 2 ปีกว่าลูกเดินกลับมาบ้านเอง เพราะแม่เองผิดไม่ทำหมันลูกเลยออกเที่ยวเฝ้าโทษตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ยัย โก๊ะ ตาหวาน ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากแมวเขาซึ่งเลี้ยงดูมาได้หายไป 2 ปีแล้วเขาเองก็ยังเฝ้าตามหาลูกมาในตอนหายไปตอนแรกจนถอดใจแม้จะเสียใจก็ไม่ได้ลูกกลับคืน และวันดีก็ตื่นมาพบเจอกับความสุขเพราะลูกเดินกลับมาบ้านเอง

ซึ่งเธอได้นำมาโพสต์ลงในกลุ่มว่าไม่น่าเชื่อลูกหายไป 2 ปีวันนึ้กลับมาถึงบ้านแล้ว เด็กชายมารวยเพราะติดสาวและเธอก็ไม่ได้ทำหมันให้น้องน้องเลยชอบออกหนีไปเที่ยวแต่นานมากเลยซึ่งได้หายไปร่วม 2 ปี กลับมาในสภาพอ้วนท้วนดูสมบูรณ์ดีลูกคงไม่ได้อด

ด้วยเพื่อนๆเองก็พากันบอกคงจะมีคนเลี้ยงดูน้องและน้องก็เก่งมากซึ่งสามารถจำทางกลับบ้านและจำเจ้าของได้ เพราะแม่เองก็ดีใจมากและคงจะต้องพาน้องไปทำหมันจะได้เลิกเที่ยว และเพื่อนๆเองก็ยังมาบอกว่าอยากจะให้แมวของพวกเขาได้กลับมาเหมือนน้องมารวยบ้าง

เพราะโอกาสแมวจะกลับมาหลังจากการหายมานานมีน้อยมากเลย ซึ่งเธอก็โชคดีมากๆเลยได้น้องกลับคืนเป็นของขวัญปีใหม่ไทยมีค่ามากๆ แม้การเลี้ยงดูอย่างปล่อยพวกเขาจะได้อิสระแต่บางครั้งเราก็จะไม่ได้เขากลับคืนมาถ้าเขาไปแล้วพบเจอกับภัยซึ่งช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ที่มา ยัย โก๊ะ ตาหวาน