ยามด้วยชีวิตเกิดมาเป็นจรต้องคอยเฝ้าทนทุกข์ไม่เคยเจอสุขเจอสันให้ฝันหวาน ยามชีวิตเกิดมาไร้คนต้องการโดดขึ้นมาหารขอความรักความเมตตาใจเพราะเป็นแมวจรเศร้าต้องเฝ้าทุกข์ขอความอบอุ่นให้ออดอ้อนไม่ไปไหน เฝ้าเห็นแล้วร้องไห้ตามนึกในใจอุ้มไปใยกลับบ้านเราเฝ้าเลี้ยงดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jieo Sara ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขาได้ไปนั่งกินอาหารในร้านและพบเจอน้อง ด้วยน้องเป็นแมวจรเหมือนจะป่วยหนัก เจ้าของร้านบอกว่าน้องมาขออยู่เองแล้วก็มาอยู่ในร้านเลยน้องเลยโดดขึ้นมาอ้อนพี่ชายเขาจนพี่เราร้องไห้ตามเพราะสงสาร

ด้วยตาข้างนึงได้มืดบอดสนิทไร้การมองเห็นทนไม่อยู่เลยต้องอุ้มกลับตกเป็นทาสแมวแทน แม้จะยังไม่คิดเองต้องรับเลี้ยงดู ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มก็เอ็นดูความน่ารักและความสงสารของน้องด้วยทางผู้โพสต์ก็มาอัพเดทว่าน้องพักอยู่ในบ้านแล้วพี่ของเขาร้องไห้ตอนอยู่ร้านและกลับถึงห้องเลย

พี่บอกว่าสงสารน้องมากเพราะน้องคงจะต้องโดดเดียวลำพังเหมือนตัวเขา กว่าจะได้กินอาหารน้องต้องคอยไปอ้อนแขกเกือบทุกโต๊ะบางวันได้กินบ้างบางวันก็ไม่ได้กิน ซ้ำตายังมืดสนิทและขอบคุณกำลังใจและทุกคำอวยพร และเธอยังอัพเดทรูปของน้องตอนมาถึงห้อง

ว่าน้องอ้อนหนักมากและเจียมตัวดีคงได้เลี้ยงดีเพราะตกเป็นทาสไปแล้วอีกคน แม้ชีวิตจะต้องเคยเจอเรื่องทุกข์ทนมาก็ขอให้หมดทุกข์เพราะมีบ้านอยู่ไม่ต้องคอยไปขอเขาถูกไล่กว่าจะได้กินต้องเดินครบทุกโต๊ะเลย ด้วยถ้าเพื่อนๆเองเจอน้องแมวจรมาขอข้าวก็ขอแค่ให้เขาถ้าไม่เอ็นดูก็อย่าไปทำร้ายเลยชีวิตนึงมีค่าเหมือนกัน

ที่มา Jieo Sara