เพราะความเป็นตัวเองไม่เหมือนใครใคร่จะนึกคิดทำสนิทมาร่วมวงเหมือนเป็นคนเขา ยังต้องคอยหาเก้าอี้มาให้แขกได้นั่งเอายังนึกเบาถ้าขาดไปเหมือนขาดอะไรเลย แม้ไม่ใช่แมวตัวบ้านคงอยู่ใกล้เดินมาจากไกลมาร่วมวงหน้าตาเฉยยังนึกสนุกเคยเฝ้ารอให้กลับบ้านดูเฉยเลยแวะทุกหลังเลยไม่รู้บ้านอยู่ไหน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Supapron Maiket ได้โพสต์เรื่องราวน้องแขกคือแขกแมวต้องปิดหน้าไว้เพราะแม่จะตามเจอให้รู้ใจ แล้วคือมาทุกวันไกลบ้านน้องคงจะอยู่ในซอยเดียวกันแต่ไม่รู้ว่าหลังไหนเพราะยังเคยยืนเฝ้าเดินๆเอากลับบ้านแต่น้องแวะทุกหลังเลย

แม้จะเย็นมืดค่ำก็ยังมาคงอยากจะร่วมวงด้วยเพราะก็คิดว่าตัวเป็นมนุษย์เหมือนกัน เพื่อนๆในกลุ่มเองยังเอ็นดูผู้โพสต์ยังมีเก้าอี้ส่วนตัวมาให้ดูหน้ามองพร้อมอาหารเสริฟ์ บริการดุจดังแขกคนนึงยังคิดเลยไม่ใช่ญาติมิตรแม้แมวตัวแต่ก็พร้อมรับได้ถ้ามาอีกยังเฝ้าดูมาถี่ทุกวันหนอ

คงอยู่บ้านหน้าเบื่อคอยเฝ้ารอแม่กลับช้าหนอเดินมาหาเพื่อนสังสรรค์ไป เพราะแม้วันใดขาดเหมือนขาดแย่ไม่มีแมวแล้วเหมือนขาดใครยืนเฝ้าดูมาแล้วเป็นปีไงก็ยังไม่ได้ใจรู้ว่าบ้านอยู่ตรงไหนจะบอกแม่ให้พามา เพราะแม่เองคงจะชินเพราะน้องออกหายหน้าเป็นชั่วโมงไม่ตามหา

ยังโชคดีหมู่บ้านเป็นทาสมามีปลอกคอไว้หนาปกป้องตัว เพราะแม่เองคงจะกลัวน้องจะหายรู้และฉลาดมากมายมานั่งด้วยเขาคุยก็นั่งฟังเหมือนร่วมด้วย ไม่รู้ฟังแล้วห้วยเข้าใจมั้ยและใดๆคือทำตัวสนิทเหมือนเป็นเพื่อนบ้านไม่กล้าหารจะให้ไล่ก็สงสารเลยต้องหาเก้าอี้ให้ตลอดเลยทุกงานยังดีบ้านเขาก็ตกเป็นทาสแมว

ที่มา Supapron Maiket