เพราะความรักของผู้เป็นแม่เห็นแล้วแม้ลูกอยากกินก็ยอมให้เพราะยอมรับและความตามใจเลยทำให้ลูกเป็นแบบนี้ยังโทษตัว แม้จะกินข้าวลูกมานั่งเฝ้าก็ยังเอาให้กินเพราะสงสารเฝ้าเลี้ยงดูแลดีมานานลูกปัสสาวะไม่ออก เฝ้าคอยพาไปหาหมอเลยรู้ต้นตอของอาการที่เป็นอยู่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คทึ่ใช้ชื่อว่า Aui Panchanit Buathongchan ได้โพสต์เรื่องราวน้องหมาของเขาลงในกลุ่มหลังแม่ไปรับหนูกลับบ้านแล่วแม่ขอนิ่วคุณหมอมา 1 ส่วนอีก 3 ส่วนคุณหมอต้องเอาไปเพาะเชื้อว่าเป็นนิ่วชนิดไหนนิ่วมันเยอะมากจนแม่แผลกใจ

ด้วยน้องหมาของเธอมีอาการถ่ายเหลวจะนั่งฉี่ตลอดแต่ไม่ออกหนักๆเข้าก็มีโลหิตออกมาท้องแข็งต้องพาไปโรงพยาบาลอย่างไวให้คุณหมอช่วยดันนิ่วขวางทางฉีก่อนแล้วต้องทำการเอาออก เพราะนิ่วสามารถจะไปขวางทางฉี่ของเขาได้ตลอด

ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มก็มาถามกันว่าเกิดขึ้นจากอะไร และผู้โพสต์ก็ได้มาตอบว่าอาหารและน้ำดื่มเองมีส่วนอย่างมากและห้ามไม่ให้กินอาหารคนเป็นอันขาดแม้น้ำก็ให้กินน้ำกรอง ด้วยสุนัขและแมวจะสามารถรับรถความเค็มของอาหารจากคนมากกว่าคนในปกติ

แม้เราจะเห็นว่าพวกเขาชอบมานั่งมองแล้วใจอ่อนเพราะความสงสารเลยทำให้น้องเป็นอย่างนี้เพราะเป็นนิ่ว แม้ในรูปเองจะเป็นนิ่วแค่หนึ่งส่วนจากเธอได้ขอคุณหมอเอามาลงบอกกับเพื่อนๆ เพราะของจริงมันเยอะกว่าเลยบอกอยากจะให้รู้ว่าเพราะความสงสารหรือใจอ่อนอาจจะทำให้เสียใจไปตลอด

ที่มา Aui Panchanit Buathongchan