เมื่อชีวิตไม่เป็นที่ต้องการของเขาแล้วจากเคยรักเฝ้าเลี้ยงดูด้วยเป็นแมวยังคิดหนัก ต้องถูกเทเขานำใส่ลังมาเทไว้เหมือนเป็นผักปลา ยังไร้หาถ้าไม่มีคนมาเจอเข้าคงสิ้นแม่และลูกด้วยเคยอยู่ในบ้านถูกเลี้ยงไม่เคยออกไปหากินเอง ซ้ำยังนอนกกลูกไว้เพราะเป็นแม่ลูกอ่อน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย, ประเทศไทย (Soi Dog – in Thai) ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวแม่และลูกน้อยวัยแรกเกิดถูกเขาใส่ลังนำมาเทไว้ ซึ่งจนท.ซอยด๊อกเข้าช่วยเหลือไว้ได้ทันแม่แมวและลูกน้อยเกือบจะต้องลาจาโลกนี้ไปพร้อมกัน

เขานำใส่ลังก่อนนำขึ้นรถมาเทเอาไว้ภายในมูลนิธิโดยวางลังปะปนกับกล่องอุปกรณ์อื่นๆในบริเวณซึ่งมีการก่อสร้างเพื่อไม่ให้เห็นเป้าจุดสังเกตแต่ก็ยังโชคดีซึ่งจนท.ซอยด๊อกผ่านไปได้ยินเสียงลูกแมวร้อง และเมื่อเปิดดูก็พบแม่แมวและลูกน้อยวัยแรกเกิด 5 ตัวในสภาพอิดโรยและขาดน้ำและอาหารเลยต้องรีบให้ความช่วยเหลือ

จนแม่ลูกปลอดภัยและก็เป็นอึกหนึ่งเคสซึ่งแสดงให้เห็นว่าแมวหรือสุนัขทุกตัวไม่ว่าจะมีเจ้าของหรือไม่มี ต่างก็ต้องการความรักและการดูแลปกป้องเพราะพวกเขาเคยได้รับมาและการช่วยเหลือเมื่อตกอยู่ในสภาพคับขัน ซึ่งถ้าจนท.ไม่ได้เข้าไปพบน้องกับแม่ก็คงจะต้องสิ้น

เพราะด้วยน้ำมือของคนซึ่งเคยขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าของและรักน้องดูแลมา ยามออกลูกคงเห็นว่าเลี้ยงไม่ไหวเลยนำมาเทไว้ไร้ใจและไม่นึกถึงใจเขาว่าต้องพบเจอกับอะไรยามไร้แม่เคยดูแลเอาไว้แล้ว ไหนจะลูกแรกเกิดจะกินอยู่ยังไงถ้าแม่ต้องอดต้องรันทดชีวิตไร้ทางให้ไป

ที่มา มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย, ประเทศไทย (Soi Dog – in Thai)