ด้วยชีวิตได้เกิดมาแล้วไม่แคล้วต้องทนหาช้ำใจหนาเกิดมาไร้บ้านให้ลูกอยู่ จำอาศัยเดินหาเดินเร่คอยทนดูยามมีรู้เขาเมตตาตัวคาบมาให้คิดตอบแทน เพราะเห็นเป็นจรเดินเร่กลัวจะอดให้ข้าวน้ำได้อิ่มท้องเช้ามากองแฝด 4 อยู่หน้าบ้านยังชะหงนคิดไม่ออกชื่อยังไงแยกดูทน

เพราะคงทนเกิดมาเป็นจรยากลำบากเลี้ยงลูกตัว เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Phimon Thip ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวจรเพศเมียซึ่งเขาเห็นน้องเดินเร่มากลัวจะหิวข้าวเลยให้ได้อิ่มประทังชีวิตไปอีกมื้อ ไม่พอดูสองวันผ่านแฝด 4 มากองหน้าบ้านเขาเอง

เพราะน้องแมวจรเห็นว่าเธอเมตตาเลยคาบลูกมาฝากหนาให้ช่วยเลี้ยงดูแต่น้องเหมือนกันหมดทุกตัวเลยเธอก็ไม่รู้จะแยกหรือเรียกชื่อยังไงดี เลยมาโพสต์หาชื่อให้เพื่อนๆช่วยกันตั้งลงในกลุ่มทาสแมวและยังแคล้วเพราะเธอจะรับน้องเอาไว้เลี้ยงดูหมดเอง

ซึ่งก็รวมแม่ของเด็กๆด้วยแต่เธอก็ยังไม่ได้ช่วยแม่เลยเพราะจับน้องไม่ได้เลยมาโพสต์หาวิธีจับแม่แมวเพราะแม่แมวจรพาน้องมาอยู่ด้วยก็มีหนุ่มๆมาตามน้องแล้วกลัวว่าน้องจะท้องขึ้นมาอีกแล้วจะเลี้ยงไม่ไหว เธอก็ไปปรึกษากับคุณหมอแล้วหมอก็บอกว่าน้องสามารถทำหมันได้แล้วเพราะลูกๆของน้องโตกันหมด

แต่ปัญหาก็คือน้องไม่ยอมให้เธอจับตัวเลยแม้เธอจะยอมเจ็บก็ขอเพียงจับน้องได้จะได้พาไปหาคุณหมอ ด้วยในความเมตตาของเธอทำให้เธอตกเป็นทาสไปเต็มตัวเพราะถ้าเป็นเพื่อนๆตื่นเช้ามาเจอแฝด 4 กองหน้าบ้านก็คงจะอดใจไม่ไหวเหมือนกับเธอ

ที่มา Phimon Thip