เพราะด้วยความรักและความเลี้ยงดูยามเลี้ยงแล้วก็อยากจะให้ลูกอยู่กับเขามาก เลยพาไปเที่ยวตระเวนขับก็พาออกไปบ้างทำให้ลูกหน้าดำปิ๊ดยังเฝ้าขอโทษลูก ด้วยเป็นแมวพันธุ์วิเชียรมาศแล้วตอนยังเล็กจะมีสีอ่อนและเมื่อโตขึ้นสภาพอากาศร้อนทำให้น้องหน้าเปลี่ยน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pichai Suwansri ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาพันธุ์วิเชียรมาศลงในกลุ่มด้วยขอโทษลูกเพราะเขาพาน้องไปขับแกร็บด้วยหนึ่งปีมาน้องโตขึ้นและหน้าตาก็ดำลง ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มก็มาแซวกันว่าทำไมไม่ทาครีมกันแดดให้น้อง

เพราะจากหน้าสีอ่อนก็เข้มขึ้นด้วยจากการได้โตแต่สภาพอากาศเองก็มีส่วนทำให้น้องแมวพันธุ์วิเชียรมาศมีสีเข้มขึ้น แต่ต้องสภาพอากาศเย็นขึ้นจะทำให้แมวพันธุ์วิเชียรมาศมีขนสีน้ำตาลมากขึ้นด้วยการพลัดขน ซึ่งความลับของน้องถูกพบตอนน้องแมวสยามตัวหนึ่งถูกส่งไปถึงกรุงมอสโคว์ในปี 30

ด้วยก่อนนำไปน้องแมวมีสีครีมเกือบหมด แต่เมื่อไปถึงกรุงมอสโคว์มีอุณภูมิ -8 องศาน้องแมวก็เริ่มผลัดขนฟูฟ่องตอนรับอากาศหนาวทำให้น้องขนเป็นสีน้ำตาลเกือบทั่วตัวซึ่งก็มีคนบอกว่าอย่าลองเอาน้องไปแช่ตู้เย็นดูละเพราะน้องไม่ใช่ปรอทจะเปลี่ยนสีได้ปุ๊บปั๊บ

แต่สำคัญว่าในเวลาเพียงปีเดียวน้องได้โตขึ้นเยอะมากและตัวใหญ่มากด้วยพ่อเองก็คงจะรักน้องมากและดูแลน้องมาเป็นอย่างดี ก็เป็นความน่ารักของแมวไทยเราซึ่งเป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ซึ่งกำลังฮิตสำหรับคนอยากจะเลี้ยงแต่ก็อย่าลืมดูความพร้อมของตัวเองก่อนจะนำหนึ่งชีวิตเข้ามาเลี้ยงดูกันด้วยละ

ที่มา Pichai Suwansri