ด้วยความรักและคิดต่างจากเขาเพราะตัวเราเป็นแมวใช่มั้ยหนา เห็นด้วยไม่ค่อยออกก็เป็นห่วงยามหิวจะเอาอะไรกินมาไปคาบมาฝากไว้ด้วยหวังดี เปิดมาเจอลมจะจับด้วยความรักมากเห็นคาบมาฝากคงต้องซึ้งเสียใจแน่ เปิดออกดูเจอหมูใช่แน่ๆทาสไม่แม้กล้าจับเป็นมุสลิมกันหมดบ้านจะแก้ยังไง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nutthanon Saetun ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาหาว่าแมวใครเป็นบ้างลงในกลุ่ม เพราะน้องชอบไปคาบของมาไว้ในบ้านและเมื่อวานก็ไปคาบมาให้ด้วยหวังดีแต่ทาสเปิดมาดูทีลมแทบจับ เพราะคาบหมูมาให้ทาส 3 ชิ้นชิ้นแรกเอาไปวางไว้ในจานบนโต๊ะกินข้าว

เหมือนจะเอามาฝากเจ้านายเลยอีกสองชิ้นคาบมาไว้หน้าประตูบ้านมาฝากลูกๆของเขา พอจะมีวิธีช่วยแก้เอามั้ยครับบางทีคาบหนูมาคล้ายๆมากแลกอาหารให้ลูกๆและสำคัญทาสเองเป็นมุสลิมกันหมดบ้านแทบลมจับ ซึ่งก็ไม่มีใครรู้ความจริงแล้วพวกเขารู้อยู่แก่ใจหรือคิดตอบแทนจริงๆ

ด้วยชาวมุสลิมเขาจะไม่ทานหมูเลย แต่น้องแมวคงจะไม่รู้และหวังแค่คาบมาแลกกับอาหารของลูกๆและคิดตอบแทน แต่ทาสก็ปวดหัวแย่เพราะต้องเจอและชาวมุสลิมเขาก็ไม่ให้จับ ซึ่งเราก็เคยเห็นมีคนทำคลิปแกล้งเพื่อนด้วยเป็นชาวมุสลิมและนำหมูปิ้งไปวิ่งไล่

ด้วยบางคนเขาก็ถือด้วยหนักใจแต่ทาสก็ไม่รู้ทำไงให้น้องหายดี ก็คงจะต้องพยายามพูดบอกและสอนเขาว่าไม่ให้เอาหมูเข้ามาบ้าน ด้วยเป็นจรเห็นถูกเลี้ยงก็คิดตอบแทนยามยากลำบาก แต่ตัวทาสก็บอกว่าสบายดีไม่ต้องนำมาก็ได้เพราะปวดหัวกันหมดบ้านเลย

ที่มา Pichai Suwansri