ใครหลายคนบอกว่าหมาแมวมันไม่มีประโยชน์ จะเลี้ยงพวกมันเอาไว้ทำไมมันเปลืองข้าวสุก ไหนจะค่าต่างๆที่ต้องเสียไป แต่สำหรับคนรักสัตว์อย่างเราๆแล้วกลับคิดกันตรงข้าม เหมือนกับเรื่องราวดังกล่าวที่ใครจะคิดละว่าแมวจะช่วยชีวิตเธอให้รอดพ้นจากโจร

.

โดยคุณ : Pantira Muneerat ได้โพสต์บอกเล่าในกลุ่มอันมีใจความระบุว่า โจรเข้าบ้านคำพูดที่หลายคนเคยได้ยินมาบ่อยๆ ว่าเลี้ยงแมวหรือหมามันไม่มีประโยชน์ มันไม่จริงเลยนะ เราเพิ่งเจอมาเมื่อตะกี้นี้เองจนกอดพวกเขาไว้แน่นและกล่าวขอบคุณแมว

ขอบคุณหมา เราเป็นร้อยๆครั้งเลยละ ในวันที่เกิดเหตุเรานอนในห้องเพียงลำพัง ตอนนั้นมีหมาพุดเดิล 2 ตัว และมีแมว 6 ตัว ในตอนตี 1 กำลังหลับสนิทหมาเห่าเสียงดังออกมา พวกแมวกำลังหลับลุกขึ้นวิ่งกันว่อนบ้าน เสียงดังโครมครามเรานี่ตกใจตื่น

สรุปว่าโจรเข้าบ้านมาจริงๆและเข้ามาถึงห้องนอนเราแล้ว แต่เจอพวกสมุนของเราเลยตกใจวิ่งหนีกระเจิง โจรไปแล้วหมาเราก็ยังเห่าต่ออีกนาน เหมือนกับว่าเขารู้ว่าต้องปกป้องแม่อันเป็นที่รัก นั่นมันโจรส่วนแมวสีขาวชื่อลุงฝ้าย อายุ 10 ปี

นางยืนเกาะหน้าต่างมองหาโจรอีกนานสองนาน อยากตะโกนให้โลกรู้ว่าพวกเขามีประโยชน์มากๆเลยนะ เลี้ยงไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆขอบคุณนะคะ ขอบคุณลูกๆทุกตัวคะ

ที่มา Pantira Muneerat