ด้วยเมืองไทยเองถ้าเราไม่มีรถซึ่งเป็นยานพาหะนะคงจะลำบากเพราะต้องเดินทางจากการทำงานก็เหนื่อยแล้ว เพราะชีวิตเกิดมาเป็นจรและไร้บ้านเลยต้องคอบหลบยามลำบากให้พันภัย เลยมาซ่อนอยู่ในใต้ฝากระโปรงรถเขายังโชคดีเอาได้ยินเสียงลูกแมวร้องเลยเปิดฝาดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tom Nattapat ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อเขากำลังจะออกจากบ้านไปทำงานเลยขึ้นไปสตาร์ทรถและได้ยินเสียงลูกแมวร้อง เขาเลยไปเปิดฝาหน้าดูเจอตาใสๆใส่แม้เขายังฉุดคิดว่าจะเอาไปปล่อยไว้ไหนดี แต่พอเห็นสายตาของน้องแมวแล้วก็อดใจไม่ไหว

จากคิดว่าจะนำไปเทไว้ก็มานั่งเลี้ยงเอง ซึ่งก็ยังดีนะเขาได้เปิดฝากระโปรงรถดูก่อนไม่งั้นน้องๆคงจะเละแน่ถ้าขับรถออกไปด้วยอากาศยามค่ำคืนคงจะหนาวและน้องคงจะเป็นแมวจรเข้ามาหลบความหนาวในห้องเครื่องยนต์ แต่ก็คงไม่พ้นตกเป็นทาสไปในตัวเอง

เพราะเพื่อนๆในกลุ่มเองก็เป็นห่วงน้องว่าน้องเข้าไปกันทำไมด้วยแม่น้องคงจะเป็นแมวจรอยู่แถวบ้าน และต้องหอบลูกเดินเร่หาอาหารเลยไร้บ้านให้ลูกอยู่ เลยเข้ามาหลบหาความอุ่นให้พอดูยังคงรู้ถ้าไม่เปิดดูคงไม่รอดดี และเพื่อนๆก็อยากจะรับน้องไปเลี้ยง

ด้วยผู้โพสต์ก็มาตอบว่าทางบ้านจะขอเอาไว้เลี้ยงเองหมดเลย เพราะความน่ารักของน้องและสายตาซึ่งเขาได้เห็นตอนเปิดฝากระโปรงออกมาเลยถูกสะกดตกเป็นทาสไปแล้ว ด้วยความอ่อนโยนและความรักคงจะเคยเลี้ยงมาทำให้อดใจไม่ไหวและรับเอาไว้เอง

ที่มา Tom Nattapat