ด้วยชีวิตในวัยเด็กเราก็จะมีเพื่อนในจินตนาการหรือบางคนก็จะติดตุ๊กตาและเห็นเป็นเพื่อนรักแม้ยามนอนหรือยามจะกินก็ต้องพาเพื่อนไปกินไปนอนด้วยกันตลอด แม้แต่แมวเองก็เป็นเพราะพวกเขาก็มีความเป็นเด็กทำให้น้องหมาหรือน้องแมวเองติดตุ๊กตาแต่บางครามันก็สร้างความปวดหัวให้กับผู้เป็นแม่เอง

 

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โซ’ ระ ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาด้วยความเพลียใจและหมดปัญญาเพราะไม่รู้ว่าจะทำยังไงให้น้องเลิกเอาตุ๊กตามากินข้าวด้วย คือน้องแมวของเขาจะชอบคาบตุ๊กตามากินข้าวด้วยตลอดเหมือนจะให้น้องตุ๊กตาได้กินข้าวบ้างด้วยความเป็นห่วงกลัวเพื่อนจะหิว

เลยทำให้แมวอีกตัวของเธอไม่กล้าจะมากินข้าวเลยเพราะมีน้องตุ๊กตาสองตัวได้กินข้าวอยู่ เธอก็หมดปัญญาแล้วจริงๆเพราะแม้จะหาจานมาแบ่งหรือมาให้ใหม่น้องก็จะนำเอาตุ๊กตามาให้กินข้าวด้วยตลอด เพราะน้องแมวอีกตัวของเธอก็เป็นเรียบร้อยและมีมารยาทมาก

น้องก็จะมานั่งรอจนกว่าน้องแมวจะเอาตุ๊กตาเพื่อนรักออกไปจากการกินข้าวเสร็จ ไม่งั้นน้องก็จะไม่ยอมกินเพราะเห็นมีคนกินอยู่เธอก็ยังกลัวๆอยู่ว่าจะมีอะไรอยู่ในตุ๊กตาด้วยหรือป่าว เพราะเธอก็พยายามจะแยกจานข้าวและเอามาให้ใหม่ น้องแมวเจ้าใจก็ยังเอามาให้ตุ๊กตากินอยู่ดี

  เธอเลยอยากจะหาและนำมาโพสต์ลงยังกลุ่มว่าแมวของเพื่อนๆใครเขาเป็นเหมือนเธอบ้าง และอยากจะหาทางแก้ไม่ให้น้องเอาตุ๊กตามากินข้าวด้วยอีกเพราะสงสารแมวอีกตัวต้องมานั่งรอเวลาเธอรีบและไม่อยู่บ้านน้องก็จะรอจนกว่าตุ๊กตาจะกินเสร็จ ด้วยเพื่อนๆเองก็พยายามหาทางออกและนำตุ๊กตาตัวใหญ่ๆไปให้น้องเพราะจะได้คาบไม่ไหว

ที่มา โซ’ ระ