ด้วยได้เลี้ยงดูมาเคยอยู่ร่วมใกล้คิดไม่ไปว่าพี่ได้เสียแล้ว ยังเฝ้าดูทนคอยเลียทำความสะอาดให้พี่ได้ตื่นมาเล่นกับหนูเหมือนเคยมา พ่อช้ำใจหนาลูกปลุกพี่ไม่ตื่นมาอีกเลยเพราะคงรักพี่มากยามมาอยู่ใหม่ช่วยเลี้ยงน้องคอยเฝ้าดูใกล้มาตลอดเหมือนน้องแท้คลานตามกันมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มังกร เด็กอุทัยธานี ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวนินจาด้วยน้องมาคอยทำความสะอาดตัวให้พี่ไม่ยอมห่างพ่อก็เจ็บในอก เพราะพี่ของน้องได้จากไปเสียแล้วด้วยไม่สบายหนักมาหลายเดือนแล้วกินข้าวก็ได้น้อยลงตัวก็ผอมลงมากๆพาไปหาหมอแล้วก็ไม่หายดี

เขาเองยังมีพอทำใจได้บ้างอยู่แต่น้องนินจาคงจะเด็กเกินจะรู้ว่าพี่ไม่อยู่แล้วได้จากไปดาวแมวไม่กลับมาอีกเลย ด้วยเขาก็พยายามจะห้ามลูกไม่ให้อยู่ไกลแต่น้องใยไม่ฟังคอยจะเข้าหาผู้เป็นพี่ เพราะคงจะรักและเลี้ยงด้วยกันมานะคนดียามไม่มีพี่น้องจะอยู่ยังไงเอย

ใจคงเหงาและเศร้าด้วยพี่ไม่ยอมตื่นพี่ไม่ฟื้นคืนมาเล่นกับหนูอีกแล้ว พ่อก็เจ็บแม้จะพยายามรักษาแล้วลูกไม่หายก็ต้องทำใจยามรับคงหมดกรรมมา ด้วยเขาเองก็นำน้องมาจากเป็นจรเดินเร่ข้างถนนเฝ้าเลี้ยงดูและเรียนรู้ว่านอนสอนง่าย ด้วยกลางวันออกไปทำงานลูกก็อยู่ด้วยกันมาตลอดเลย

เลยอยากจะบอกกับคนเลี้ยงให้ควรดูแลพวกเขาและเฝ้าดูอย่างใกล้ชิดเพราะแม้น้อยนิดแต่เป็นการบอกอาการของพวกเขาได้ เพราะเจ็บหนักเจ็บน้อยก็อาจจะต้องเสียพวกเขาไปได้ตลอด ซึ่งต้องทำใจยอมรับถ้าอยากจะเลี้ยงและการลาจากของพวกเขาก็ทำให้เราไม่อยากจะเลี้ยงอะไรอีกเลย

ที่มา มังกร เด็กอุทัยธานี