ยามชีวิตเคยถูกเลี้ยงมามีแม่คอยเฝ้าดูแลไม่ห่างต้องมาขาดวิ่งหนีหมาเพราะหยุดหลง คงจะแอบหนีออกมาเจอหมาเขาตัวยังคงวิ่งระทมเข้าพุ่มไม้หาความปลอดภัย ได้ยินเสียงร้องคิดว่าแมวจรคงวิ่งไล่ออกไปดูไม่ไกลเห็นไร้ขนหรือแมวพันธุ์เลยอุ้มมากอดช่วยเอาไว้ไม่ดื้อร้นคงจะคิดถึงบ้านฉันเคยอยู่ดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สุภาพร เครือเนียม ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของด้วยเขาได้ยินเสียงรองยังคิดว่าแมวคงจะไล่ฟัดกันเพราะเป็นแมวจรแต่ออกมาดูเป็นสุนัขไล่ฟัดแมวแทน เขาเห็นว่าเป็นแมวอยู่ไกลๆเลยเข้าไปดูให้แน่ใจอุ้มขึ้นมาเป็นแมวไร้ขนยังคิดว่าเป็นแมวพันธุ์สฟิงซ์

ด้วยเพื่อนๆในกลุ่มก็บอกกันว่าเป็นแมวพันธุ์และให้เขาช่วยดูแลเอาไวง้ก่อน เพราะเขานำมาโพสต์บอกแมวใครก็ไม่รู้ถูกสุนัขไล่ตามหาเจ้าของไม่เจอ มีผู้ใจบุญจะรับน้องไปเลี้ยงบ้างมั้ยเพราะเธอก็สงสาร ด้วยถ้าหาคนรับน้องไมาได้ก็คงจะต้องปล่อยเอาไว้ยังเดิมซอยวัดศรีวารีน้อย

และหลังจากโพสต์ไปก็มีคนสนใจอยากจะได้น้องไปเลี้ยงเยอะมาก เพราะเข้าใจว่าเป็นแมวพันธุสฟิงซ์ซึ่งมีค่าตัวแพงมากถึง 5-6 หลัก แต่ก็มีเพื่อนๆบางคนเข้ามาบอกว่าน้องไม่ใช่แมวสฟิงซ์เพราะแมวสฟิงซ์จริงๆหนวดจะไม่ยาวหรือไม่มีเลยคงจะเป็นแมวไทยบ้านและเป็นโรคผิวหนัง

ขนซึ่งเคยมีอยู่เขาเลยหายเลยไร้ขนทำให้เหมือนแมวสฟิงซ์หรือคงจะเป็นแมวไทยผสมสฟิงซ์และขนบางแต่ทางผู้โพสต์ก็ยังไม่ได้ยอมยกให้ใครเพราะอยากจะให้น้องได้กลับบ้านและกลับเข้าหาอกแม่ซึ่งเคยปกป้องและเลี้ยงดูแลเขาให้เพราะความทรงจำของเขาก็คงจะมีค่าเกินกว่าค่าตัว

ที่มา สุภาพร เครือเนียม