ด้วยความเป็นทาสแมวทุกๆคนคงจะเข้าใจกันดี เวลาเห็นแมวจรหรือแมวบ้านเราก็รีบวิ่งเข้าไปหาเข้าไปเล่นด้วย หรือแค่ได้ยินเสียงแมวร้องเหมียวๆแค่นี้ก็รู้สึกดีแล้วจริงมั้ยละ แต่สำหรับทาสแมวท่านนี้วันๆดูแต่รูปแมวแต่พยายามขอแล้วเขาไม่ให้ จนวันนึงแฟนเธอซื้อร้องเท้าแมวให้

.

โดยคุณ : Sky Phochanang ได้โพสต์ลงในกลุ่มและเล่าว่า เมื่อสองปีที่แล้ว เราอยากเลี้ยงแมวแทบแย่แต่แฟนเขาห้ามไม่ให้เลี้ยง นางเห็นเราหมกมุ่นอยู่แต่กับเพจแมวทั้งวันทั้งคืน นางเลยซื้อรองเท้าแมวคู่นี้ให้แทนการเลี้ยงแมว ตกมาปีนี้ไม่รู้อิแมวตัวนี้หลงมาจากที่แห่งหนไหน เราประกาศตามหาเจ้าของเท่าไหร่ก็ไม่เจอ

ในอดีตน้องคงผ่านเรื่องมากมายมา น้องกลัวทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้แม้กระทั่งเสียงใบไม้ร่วง แค่ได้ยินเสียงอะไรรอบข้าง นางก็สั่นเทาแล้วเราสงสารเลยขับรถจากอุดรเข้ากรุงเทพมารับไปเลี้ยงเอง เราอาบน้ำหาหมัดให้จนเกลี้ยงเกลา เราหยอดเห็บหยอดไรให้ พาไปทำวัคซีนตรวจโรคอะไรเสร็จสรรพ

อิแม่ได้แมวมาจ้าแต่ค่าหมอค่าตรวจค่าอาหารวันแรกที่เอามาเลี้ยงตกหลักหมื่นแล้ว แต่เราโอเคเพราะถ้าคิดจะเลี้ยงแล้วไม่มีคำว่าแพง ตอนนี้เราค่อยๆให้ใจกันไปทีละนิดๆ รู้ว่ายากเพราะเอาแมวโตมาเลี้ยง แต่ได้รักไปแล้วจะทำยังไงได้ละ

มาอยู่กับเราอย่างน้อยน้องก็มีที่ให้นอน มีอาหารให้กิน มีที่ปลอดภัยให้เค้าวิ่งเล่นและปีนป่ายแหละเนอะ ดูแลกันไป ต้องขอบคุณน้องผู้หญิงคนนั้นที่ทำหน้าที่ให้อาหารและซุ่มเอามาเลี้ยงไว้รอจนกว่าเราจะกลับจากต่างจังหวัดมารับน้องเหมียวไปอยู่บ้านใหม่

ที่มา Sky Phochanang