นอกจากความรักด้วยเลี้ยงลูกแล้วคงไม่แคล้วเป็นห่วงยามหายหน้า ยังช้ำใจเฝ้าเดินร้องไห้ตามหาด้วยลูกหายหน้าไปแล้วสองแรมวันขอพรให้ลูกได้กลับมาอย่างปลอดภัยไม่คิดไกลขอแค่ให้กลับมาถึงบ้าน ยังเฝ้าเดินร้องไห้ตามหาไม่ขาดร้องไห้มาดเช้าลูกมาเคาะประตูบ้านแล้วชื่นใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pooklook Mewnoy ได้โพสต์เรื่องราวถั่วแดงน้องแมววัย 1 ปี ซึ่งน้องได้หายออกไปจากบ้านแล้วร่วม 2 วันเธอก็ยังเป็นห่วงน้องด้วยความเป็นแม่และยังเฝ้าเดินร้องไห้ตามหาน้องมารอบหมู่บ้านแต่ก็ไม่พบน้องเลย เธอกลัวน้องจะได้รับอันตรายจากโลกภายนอกมาก

ซึ่งพอเช้าวันสามน้องก็กลับมาเคาะประตูบ้านเธอดีใจมากแต่น้องก็ไม่ได้กลับมาคนเดียว เพราะน้องกลับมาพร้อมกับแมวสาวสามสีอีกหนึ่ง ด้วยคิดว่าน่าจะเป็นแฟนของน้องพากลับมาบ้านและก็ดีใจมากเพราะขอแค่น้องปลอดภัย เลยต้องเลี้ยงดูกันไปแม้เวลาจะผ่านเนินนาน

ซึ่งน้องแมวสาวก็ได้เข้ามาเป็นแมวของเธอในบ้านและเธอก็ต้องเลี้ยงดูเมียของลูก ด้วยปัจจุบันสาวซึ่งน้องพามาก็กินอยู่อาศัยในบ้านมาตลอดเหลือแต่น้องถั่วแดงซึ่งยังคอยแออกไปเที่ยว 2-3 วันจะกลับบ้านมากินข้าวเพราะคงจะออกไปหาสาวหรือเบื่อคนเก่า

แม้เพื่อนๆในกลุ่มเองก็พากันบอกให้พาน้องไปทำหมันซึ่งเธอก็ยังไม่มีเวลาแต่ถ้าน้องได้ทำหมันแล้วน้องจะหยุดเที่ยว ด้วยแม้จะมีแฟนอยู่ในบ้านแล้วก็ยังจะอยากออกไปหาสาวใหม่น้องบ้านหรือน้องอาจจะมีแฟนอยู่นอกบ้านเลยไม่ยอมอยู่ในบ้านแม้จะพาสะใภ้เข้ามาหาแม่

ที่มา Pooklook Mewnoy