ด้วยเพราะมีความเป็นทาสอยู่แล้วยามได้พบเห็นหรือแวะมาเข้าบ้านก็จะหลงหนัก แม้ไม่คิดไล่ไปเพราะด้วยรักยังคอยหักหามใจอยากได้มาเป็นลูกเอง เพราะชอบมาร้องแหกปากแต่เช้าจะเข้าบ้านยังคิดมากว่าแมวใครเขาก็เผลอใจให้เข้ามายังรักและเอามากอดแม้ไม่ใช่บ้านของตัวเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Yodrak Sawangmek ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวสีขาวขนสั้นหลังมาร้องแหกปากจะเข้าบ้านทุกเช้าค่ำยังเผลอรักอยากจะได้มาเป็นของเขาเอง เขาจึงมาโพสต์ลงในกลุ่มว่ามีสวยๆหลงมาหาถึงหน้าบ้านจะทำยังไงดี ยึดเป็นของตัวเองหรือตามหาเจ้า

เพราะด้วยเปิดให้เข้ามาตลอดยังรักและเอ็นดูเอามากอดไม่อยากให้กลับเลย แต่น้องเองเป็นแมวมีเจ้าของแล้วเป็นแมวในหมู่บ้านและกำลังจะมีลูกด้วยเป็นตัวผู้เลยชอบออกไปเที่ยวดูหาสาวๆ เขาก็ยอมเปิดให้เขายามน้องมาหาทุกคราไป ด้วยใจก็อยากจะได้มาไว้กอด

ยังเคยพูดคุยกับเจ้าของน้องบอกรับมาไว้ 7 พัน สีก็ขาวสวยด้วยลำพันยังนึกสรรหรือต้องหามาไว้ข้างกายบ้าง แม้เป็นคนอื่นเขาคงไม่ให้กลับยังคงรักเอามากอดไว้ด้วยว่าเลี้ยงว่านอนและสอนง่ายพูดได้พูดรู้เรื่องแม่น้องคงสอนมาดี ด้วยทางผู้โพสต์เองก็นึกถึงใจเขาใจเรา

เพราะถ้าเป็นแมวของเขาก็คงจะเสียใจแย่ถ้าหายออกจากบ้านไปแล้วคนอื่นเขาไม่ให้คืน เขาเลยนำไปคืนเจ้าของเพราะเห็นใจคนอื่นและเป็นคนดี ด้วยถ้าเพื่อนๆเองได้พบเจอน้องแมวหลงก็ควรจะหาเจ้าของน้องก่อนจะนำมาเป็นของตัวเพราะเจ้าของเขาเลี้ยงมาความทรงจำของพวกเขาก็มีค่าเหมือนกัน

ที่มา Yodrak Sawangmek