ด้วยความรักได้เลี้ยงเฝ้าดูให้เติบใหญ่ไม่คิดไกลว่าจะมีวันต้องแยกจาก ก่อนก็อยู่ร่วมกันเลี้ยงมามาบ่นว่าแพ้ขนให้นำใส่กรงไปไว้นอกบ้านแทน แม้ด้วยรักให้เลี้ยงนอนร่วมกันมาตลอดยังเอามากอดก็เห็นรักให้ดูหนามาวันดีเขาบอกแพ้ไม่อยากให้เข้าห้องมาซับน้ำตาจะทำใจยังไงลง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Smile Kanlayanee ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาลงในกลุ่มหลังใจกุ้มทุกคนแฟนเราจะเอาแมวไปขังกรงไว้หน้าบ้าน ซึ่งปกติแล้วน้องจะนอนในห้องกับเธอและเธอก็เลี้ยงในไว้ในบ้าน แต่แฟนของเธอบอกว่าแพ้ขนแมว เธอก็รู้สึกหน่วงๆ

และไม่รู้ว่าจะคุยกับแฟนของเธอยังไงดีเพราะไม่อยากจะให้แมวซึ่งเลี้ยงมาก็รักกับดวงใจไปอยู่นอกบ้านน้องจะกินจะนอนยังไม่เคยได้ออกแมวข้างนอกจะมาฟัดมั้ย เธอก็เลี้ยงน้องมาเข้า 1 ขวบแล้วก็รักเหมือนกับลูกไปไม่ถูกเลยมาขอคำแนะนำจากเพื่อนๆในกลุ่มเอง

ด้วยเพื่อนๆในกลุ่มเองก็ได้ถามเธอกลับว่าแฟนกับแมวใครมาก่อนกัน เธอก็บอกว่าแฟนมาก่อนด้วยตอนนำน้องเข้ามาแฟนก็ไม่ได้มีอาการแพ้ขนแมวเลยซึ่งมาเป็นตอนหลังครบ 1 ปีเลยใช้วิธีให้แฟนทานยาแก้แพ้ไปก่อนเพราะแฟนเธออาจจะแพ้ฝุ่นมากกว่าขนแมว

และยังไงเธอก็จะให้แมวนอนในห้องเหมือนเดิมซึ่งเธอยังบอกว่าเธอจะยอมให้น้องแมวอยู่นอกห้องก็ต่อเมื่อแฟนของเธอไปหาหมอและมีใบรับรองมาและบอกว่าแพ้ขนแมวจริงๆ ด้วยความรักและไม่ยอมแยกจากแม้ถ้าให้ไปอยู่ข้างนอกแมวจะอยู่ยังไงถ้าให้แฟนไปอยู่ข้างนอกเขายังมีหนทางไปเอง

ที่มา Smile Kanlayanee