ด้วยเลี้ยงดูจากความรักมอบให้มาแม้ยามเจ็บหายังเฝ้านอนรอมาน้ำตาคลอเพราะเห็นห่วงแม่เป็นห่วงน้อง ยามได้ออกจากบ้านลูกกลายร่างเป็นเสือวิ่งงับทาสเหมือนไม่ใช่แมวเรา ยังทนเอาขอให้ลูกกลับมาเป็นเหมือนเคยมาแม้ต้องเจ็บช้ำยังไม่ซ้ำเท่าอุรายังคอยหาให้ลูกหายเฝ้ารอวัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Yui Varaporn ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวลงในกลุ่มด้วยก่อนยังคุ้มเฝ้าเลี้ยงดูมาด้วยรักยังคอยห่วงหาแม้เขาเจ็บลูกไม่สบายยังเฝ้าคอยดูแลมา คอยห่วงลูกต้องนอนหาอยู่ใกล้ไม่ห่างเลยแต่ลูกได้ออกไปนอกบ้านเพราะเผลอและลืมปิด

ใจยังคิดเป็นห่วงลูกด้วยใจมั่นพอได้ออกไปแล้วลูกก็ไปวิ่งไล่แมวจรกัน กลับมาบ้านอกสั่นลูกไล่งับคนในบ้านไม่สนดี เพราะความโมโหหรือโกรธแมวนอกบ้านทำให้น้องกลับมาบ้านแล้วยังโมโหอยู่เลยวิ่งใส่ไล่งับคนในบ้านไม่สนหน้าใคร เธอเองก็เจ็บแม้ลูกของเธอก็โดนไปด้วย

เลยต้องรอช่วยให้ปรับอารมณ์ซึ่งยังไม่รู้ว่าน้องจะหายเป็นปกติมั้ย แม้ว่าน้องจะทำหมันแล้วคงจะเป็นเพราะความห่วงบ้านและความคิดว่าเป็นถิ่นของเขา เลยโมโหเข้าอารมณ์ร้ายใส่ผู้เป็นเจ้าของเธอก็เสียใจมากแม้คนรอบข้างจะบอกให้นำน้องไปปล่อย

ซึ่งเธอก็ไม่คิดปล่อยและจะคอยช่วยให้น้องหายดี เพราะแน่ใจว่าความรักซึ่งเธอก็เลี้ยงดูเขามาต้องเข้าถึงเขาแน่เพราะปกติน้องจะอยู่ในบ้านและนิสัยไม่เคยก้าวร้าวเลยคงเป็นเพราะการได้ออกไปแล้วเจอแมวข้างนอกทำให้เขาโมโหและไม่พอใจ ด้วยเวลาแมวโมโหเราเองก็ไม่ควรจะเข้าไปยุ่งกับพวกเขาต้องรอให้เขาอารมณ์เย็นเองแล้วค่อยเข้าไป

ที่มา Yui Varaporn