ด้วยความรักความเอ็นดูด้วยจากการเลี้ยงดูมายามมีลูกแล้วหาก็มาคอยเฝ้าคอยเป็นห่วงน้องเสมอ เพราะได้รับความรักจากการเลี้ยงมาด้วยน้ำมือแม่ แม้ตอนไปเข้าห้องน้ำยังมาเฝ้าให้แม่กลัวน้องจะตื่นมาแล้วไม่เจอแม่และร้องไห้ ด้วยเห็นเป็นพี่เลยคอยปกป้องน้อง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Fon Pimwalun ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวส้มของเขาลงในกลุ่ม เพราะตั้งแต่เธอได้คลอดลูกมาน้องแมวส้มสองตัวของเธอก็ไม่เคยห่างน้องเลย จะทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงดูน้องคอยเฝ้าไว้ไม่ยอมห่างแม้เธอจะลุกไปห้องน้ำและบอกลูกว่าให้ดูน้องด้วย

จากหลับๆกันอยู่ก็ตื่นขึ้นมานอนตาแป่วเพื่อเฝ้าให้แม่เพราะกลัวว่าน้องจะตื่นขึ้นมาแล้วแม่ไม่อยู่น้องจะร้อง เพราะการเลี้ยงดูของเธอทำให้น้องสองมีความรักน้องและเอ็นดูด้วยเหมือนพี่ของตัว ซึ่งน้องแมวเองเป็นแมวด้วยเธอได้รับมาเลี้ยงแต่ยังเล็ก

เห็นเป็นจรเลยสงสารรับเข้ามาอยู่ด้วยเฝ้าดูแลด้วยความรัก เขาก็เลยแทนคุณด้วยการเลี้ยงดูง่ายและคอยเป็นห่วงเป็นใย ด้วยเธอยังบอกไว้ว่ามานอนพิทักษ์เป็นองครักษ์ปกป้องน้องแล้ว แม้ว่าพวกเขาจะเป็นแมวแต่ก็พูดและฟังเรารู้ในทุกถ้อยคำ

ด้วยผู้โพสต์เองเห็นแล้วก็ชื่นใจหนักเพราะความรักซึ่งสวยงาม เราก็อยากจะเห็นน้องได้โตไปร่วมกันเพราะเมื่อเขาถูกเลี้ยงมากับสัตว์ซึ่งเห็นว่าเป็นพี่แล้วพวกเขาจะเป็นคนมีจิตใจอ่อนโยนถ้าโตขึ้น และจะเป็นคนดีของครอบครัวเพราะมีพี่สองคนคอยอยู่เป็นเพื่อน

ที่มา Fon Pimwalun